Baramizi Lab logo

Generative AI plugin with App & Gadget เสริมความแกร่งให้แอปและอุปกรณ์ด้วยปัญญาประดิษฐ์

Generative AI plugin with App & Gadget เสริมความแกร่งให้แอปและอุปกรณ์ด้วยปัญญาประดิษฐ์

Generative AI เครื่องมือของคนยุคใหม่

Generative Artificial Intelligent หรือ Generative AI คือ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ประเภทหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อสร้างเนื้อหาใหม่ เช่น รูปภาพ ข้อความ เสียง หรือวิดิโอ ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับเนื้อหาจากชุดข้อมูลเดิมที่กำหนด ทำงานโดยการเรียนรู้รูปแบบและความสัมพันธ์ในอินพุต จากนั้นจึงใช้ความรู้นี้เพื่อสร้างตัวอย่างข้อมูลใหม่ขึ้นมา ในช่วงที่ผ่านมาเรียกว่า Generative AI กำลังเป็นน่านน้ำใหม่ที่จะพลิกโฉมวิธีการทำงานในหลายสายงาน สามารถย่นย่อระยะเวลาการทำงาน หรือการศึกษาข้อมูลได้ดี ทำได้ง่ายเพียงแค่เราป้อนคำถาม หรือ Prompt ข้อมูลเพื่อเป็น Input ใส่เข้าไป ตัวระบบก็จะประมวลผลคำตอบออกมาให้อย่างกระชับ ตรงประเด็น เข้าใจได้ง่าย และใช้งานได้จริง Generative AI ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานมาก จึงทำให้เกิดการแข่งขันอย่างแพร่หลาย มีผู้เล่นเข้ามาในตลาดมากมาย ด้วยการแข่งขันที่สูงก็ได้ช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ไปให้ไกลกว่าเดิม นอกเหนือจาก ณ ปัจจุบันที่เป็นลักษณะ Chat Bot ถาม- ตอบ  หรือโปรแกรมสร้างภาพและวีดีโอขึ้นใหม่ Generative AI กำลังเข้าไปเสริมพลังให้กับ Application หรือ Gadget หลายตัวให้อัจฉริยะมากขึ้น

Apple Intelligence การร่วมมือกันของ Apple และ OpenAI

ล่าสุด Apple Intelligence นวัตกรรม AI ล่าสุดของ Apple ได้เปิดตัวชุดเครื่องมือการเขียนขั้นสูงที่ออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนแปลงวิธีการสื่อสารของผู้ใช้ระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ เครื่องมือเหล่านี้ใช้ความสามารถด้านภาษาที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อมอบคุณสมบัติต่างๆ เช่น สรุปการบรรยายแบบทันที ย่อบทสนทนากลุ่มยาวและจัดลำดับความสำคัญของการแจ้งเตือนเพื่อลดสิ่งรบกวนสมาธิ ไม่ว่าจะเป็นการพิสูจน์อักษรข้อความหรือการสรุปเนื้อหาด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว เครื่องมือการเขียนยังรวมอยู่ในแอพต่างๆ อีกด้วย Apple Intelligence ยังปรับปรุง Siri ด้วยความเข้าใจภาษาที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และด้วยฟังก์ชันใหม่ๆ เช่น การพิมพ์ไปยัง Siri ที่เปิดตลอดเวลา 

ทั้งนี้ Apple ให้ความเป็นส่วนตัวยังคงเป็นรากฐานที่สำคัญ โดยการประมวลผลบนอุปกรณ์ทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนบุคคลจะไม่หลุดไปไหน แม้ว่า Apple Intelligence จะเป็นการร่วมมือและใช้ประโยชน์จาก ChatGPT ของ OpenAI สำหรับงานต่างๆ เช่น การแสดงภาพหรือการสืบค้นเอกสาร ความก้าวหน้าเหล่านี้แสดงถึงการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในด้านประสบการณ์ผู้ใช้ ด้วยการนำเสนอเครื่องมือสื่อสารที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้มากขึ้นและขยายขีดความสามารถทั่วทั้งระบบของ Apple โดยสามารถให้บริการได้บน iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max และ iPad กับ Mac ที่มีชิป M1 เป็นต้นไป

การร่วมมือกันของ Grab กับ OpenAI

Grab Holdings บริษัทสตาร์ทอัพยูนิคอร์นสิงค์โปร์ได้ประกาศความร่วมมือกับ OpenAI ผู้พัฒนา Chat GPT ในการนำเทคโนโลยี Generative AI เข้ามาใช้ในแอพลิเคชั่นของ Grab ที่ครอบคลุมบริการสั่งอาหาร จองรถ ส่งของ ไปจนถึงบริการทางการเงิน ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการร่วมมือครั้งแรกที่ OpenAI เข้ามาบุกธุรกิจในอาเซียน Grab ได้แถลงถึงการนำนวัตกรรมด้านข้อความและคำสั่งเสียงเข้ามาทำงานร่วมกับแอพลิเคชั่นเพื่อให้ผู้ใช้งานใช้ได้ง่ายมากขึ้น โดยเฉพาะกับกลุ่มลูกค้าผู้สูงอายุและผู้พิการ พร้อมหาช่องทางในการใช้ AI กับแชทบอตของแพลตฟอร์มในระบบ Customer Support ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น นอกจากการปรับปรุงคุณภาพฟีเจอร์ข้อความและคำสั่งเสียง Grab ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าจะนำเทคโนโลยีการระบุภาพจาก OpenAI เข้ามาพัฒนาแผนที่ของ GrabMaps เพื่อให้การอัปเดตสถานะของไรเดอร์ทำได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

ปัจจุบัน Grab มีผู้ใช้งานราว 40 ล้านคนที่ใช้งานบนแพลตฟอร์มในแต่ละเดือนใน 8 ประเทศอาเซียน ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ไทย กัมพูชาและพม่า  และบริษัทก็ใช้ AI มาระยะหนึ่งแล้วในการค้นหาไรเดอร์ที่อยู่ใกล้ลูกค้าที่สุด หาเส้นทางที่ประหยัดเวลามากที่สุด ไปจนถึงแปลเมนูอาหารท้องถิ่นเป็นภาษาอังกฤษและจีน หากมองกลับกันในฝั่งของ OpenAI การร่วมมือกันครั้งนี้น่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนที่ช่วยให้ ChatGPT มีความสามารถในการเข้าใจภาษาในประเทศอาเซียนมากขึ้น

นอกเหนือจากที่กล่าวไปข้างต้น ยังมีการร่วมมือกันระหว่าง AI และบริษัทอื่นอีกหลายเจ้า ยกตัวอย่างเช่น

Microsoft : บริษัทได้รวมโมเดลภาษาของ OpenAI ซึ่งรวมถึง ChatGPT เข้ากับผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น บริการ Microsoft Office และ Azure AI การบูรณาการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและแอปพลิเคชันการบริการลูกค้าด้วยความสามารถ AI การสนทนาขั้นสูง

Zoom : ได้มีการร่วมมือกับทั้ง OpenAI และบริษัท AI อื่นๆ เพื่อปรับปรุงการประชุมเสมือนจริงและปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ การทำงานร่วมกันนี้เกี่ยวข้องกับการบูรณาการ AI สำหรับการแปลภาษาแบบเรียลไทม์ การถอดเสียงการประชุม และความช่วยเหลือที่ขับเคลื่อนโดย AI ในระหว่างแฮงเอาท์วิดีโอ

Samsung : Gemini Pro บน Vertex AI ช่วยให้ Samsung มีคุณสมบัติที่สำคัญของ Google Cloud รวมถึงความปลอดภัย ความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว และการปฏิบัติตามข้อกำหนดของข้อมูล ผู้ใช้ Galaxy S24 series ยังสามารถได้รับประโยชน์ทันทีจาก Imagen 2 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการแพร่กระจายข้อความเป็นภาพที่ล้ำสมัยที่สุดของ Google จาก Google DeepMind จนถึงปัจจุบัน

แนวโน้มของ Generative AI ในอนาคต

เทคโนโลยีปัจจุบันสนับสนุน Generative AI ให้มีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้การทำงานของง่ายขึ้น และลดเวลาการทำงานลง ต้องขอบคุณการลงทุนจำนวนมหาศาลจากบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่และห้องปฏิบัติการวิจัย จากการวิเคราะห์ของ Gartner ได้มีการแบ่งวิวัฒนาการของ AI ไว้สามปี ตั้งแต่ปี 2569-2571

  • ปี 2569

ธุรกิจกว่า 75% จะใช้ AI เพื่อสร้างข้อมูลลูกค้าสังเคราะห์เพิ่มขึ้นจากที่มีน้อยกว่า 5% ในปี 2566 การสร้างข้อมูลสังเคราะห์ในการเติบโตของธุรกิจ ช่วยให้องค์กรสามารถจำลองสภาพแวดล้อมและระบุโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ พัฒนากลุ่มลูกค้า การเดินทางและประสบการณ์ของลูกค้า

  • ปี 2570

GenAI มากกว่า 50% ที่องค์กรต่างๆ ใช้จะเป็นโมเดลเฉพาะสำหรับอุตสาหกรรมหรือฟังก์ชั่นทางธุรกิจเพิ่มขึ้นจากประมาณ 1% ในปี 2566 เพราะความต้องการ GenAI ได้เพิ่มขึ้นในหลายภาคส่วน 

  • ปี 2571

การใช้งาน GenAI 30% จะได้รับการปรับให้เหมาะสมโดยใช้วิธีคำนวณแบบอนุรักษ์พลังงานซึ่งได้รับการสนับสนุนจากความคิดริเริ่มด้านความยั่งยืน เนื่องจากการนำเครื่องมือ Generative AI มาใช้อย่างรวดเร็วทำให้เกิดผลกระทบด้านลบต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้ต้องมีการหาพลังงานทดแทนและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับทั้งบริการภายในองค์กรและบริการคลาวด์จะได้รับการปรับแต่งสำหรับ AI

นอกจากนี้การใช้จ่ายด้านปัญญาประดิษฐ์ในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการมีมูลค่ารวมประมาณ 200 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว ตามรายงานของ Grand View Research แต่ตัวเลขดังกล่าวคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 820% เกินกว่า 1.8 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2573 กล่าวอีกนัยหนึ่ง ตลาด AI คาดว่าจะเพิ่มขึ้นที่ 37% ต่อปีจนถึงสิ้นทศวรรษนี้

โดยรวมแล้ว อนาคตของ AI จะทั้งน่าตื่นเต้นและท้าทาย ด้วยเทคโนโลยี AI ที่กำหนดวิถีชีวิต ทำงาน และโต้ตอบกับโลกรอบตัวเรา ในขณะที่ AI มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแน่ใจว่าการพัฒนานั้นเป็นไปตามหลักจริยธรรม ความโปร่งใส และความมุ่งมั่นในการสร้างประโยชน์ให้กับมนุษยชาติ

ผู้เขียน

นางสาวจินต์ศุจี มณฑิราลัยพร

ที่มา

https://www.businesstoday.in/technology/news/story/apple-nears-deal-with-openai-to-put-chatgpt-on-iphone-report-429178-2024-05-11 

https://www.bloomberg.com/news/articles/2024-05-11/apple-closes-in-on-deal-with-openai-to-put-chatgpt-on-iphonehttps://www.facebook.com/share/p/gT6PFLPLpVB1MzXT/

https://www.standard.co.uk/news/tech/apple-deal-openai-chatgpt-iphone-b1157470.html 

https://thestandard.co/grab-coperate-openai-by-using-ai/ 

https://thestandard.co/grab-coperate-openai-by-using-ai/ 

https://www.gartner.com/en/articles/3-bold-and-actionable-predictions-for-the-future-of-genai#:~:text=By%202026%2C%2075%25%20of%20businesses,less%20than%205%25%20in%202023

https://finance.yahoo.com/news/artificial-intelligence-ai-market-could-094500916.html 

https://thestandard.co/wealth-in-depth-apple-intelligence/ 

 

RECOMMEND

read more
29.10.2024 94

แนวโน้มเทรนด์สวนสัตว์ ประจำปี 2025

ในช่วงที่ผ่านมา กระแส “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นที่นิยมสูงมาก โด่งดังเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก และมีแฟนๆ พร้อมต่อคิวเพื่อไปเห็นหมูเด้งตัวเป็นๆ วันนี้ผู้เขียนจะมาชวนผู้อ่านทุกท่านไปพบกับเทรนด์ของการออกแบบสวนสัตว์ในปี 2025 ว่าจะมีแนวโน้มเป็นอย่างไรในอนาคต เมื่อเรามองตลาดสวนสัตว์ในภาพรวมระดับโลก ตลาดซึ่งรวม ธุรกิจพิพิธภัณฑ์ แหล่งประวัติศาสตร์ สวนสัตว์ และสวนสาธารณะ รวมกันแล้วประมาณการมีมูลค่า 24.93 พันล้านดอลล่าสหรัฐ ในปี 2024 และคาดการณ์ว่าในปี 2029 จะมีมูลค่า 52.06 พันล้านดอลล่าสหรัฐ ด้วยอัตราการเติบโตทบต้นอยู่ที่ 15.88% แนวโน้มของสวนสัตว์ในปี 2025 คาดว่าจะสะท้อนถึงการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี การอนุรักษ์ และความคาดหวังของผู้เข้าชมที่พัฒนาไป สวนสัตว์ยุคใหม่จะเน้นด้านการศึกษา การอนุรักษ์สัตว์ป่า และประสบการณ์เชิงโต้ตอบมากกว่าการจัดแสดงแบบดั้งเดิม ซึ่งมีแนวโน้มสำคัญที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2025 ดังนี้: 1. ประสบการณ์ดิจิทัลเสมือนจริง (Immersive Digital Experiences) สวนสัตว์นำเทคโนโลยี AR และ VR เข้ามาใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าดื่มด่ำมากขึ้น ให้ผู้เข้าชมได้พบปะกับสัตว์ท […]

วิจัยบารามีซี่ แล็บ
read more
28.10.2024 71

INNOVATION UPDATE

Fitness is Edible: เมื่อความฟิต เรากินได้ ผู้คนจำนวนมากขึ้นกำลังมองหาวิธีที่สะดวกสบายในการรักษาสุขภาพโดยไม่ต้องเสียเวลาไปกับการออกกำลังกายแบบเดิมๆ สอดคล้องกับกระแสสำคัญในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซปต์แห่งอนาคตบารามีซี่ แล็บ ได้ศึกษาหาข้อมูลพบว่า ตลาดการดูแลสุขภาพทั่วโลกซึ่งปัจจุบันมีมูลค่ามากกว่า 1.8 ล้านล้านดอลลาร์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้คนจำนวนมากขึ้นแสวงหาผลิตภัณฑ์ และบริการที่ช่วยให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องง่าย และเข้าถึงได้มากขึ้น การจัดการน้ำหนักเป็นพื้นที่สำคัญในภาคส่วนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการคาดการณ์ว่าประชากรมากกว่าครึ่งหนึ่งของโลกอาจมีน้ำหนักเกินภายในปี 2035 ส่งผลให้ยาลดน้ำหนัก และอาหารเสริมได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น อนาคตเริ่มชัดเจนขึ้นเมื่อนักวิทยาศาสตร์จาก Aarhus University ในประเทศเดนมาร์ก ได้พัฒนาตัวยาที่จำลองการเผาผลาญเทียบเท่าการวิ่งระยะ 10 กิโลเมตรได้ หรือจะเรียกว่า “ยาออกกำลังกาย” ภายในบรรจุโมเลกุลที่เรียกว่า ‘LaKe’ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างแลคเตต (Lactates) และคีโตน (Ketones) ที่เกิดขึ้นระหว่างการออกกำลังกา […]

การวิจัยบารามีซี่แล็บ
read more
18.10.2024 176

รูปแบบการทำวิจัยมีกี่แบบ

การทำวิจัยมีกี่รูปแบบ? และแต่รูปแบบแตกต่างกันอย่างไร? ใช้เมื่อไร? การทำวิจัยมี 2 รูปแบบ ได้แก่ 1.การวิจัยแบบ Exploration Research  2.การวิจัยแบบ Evaluation Research  ความแตกต่างของทั้ง 2 แบบ และใช้เมื่อไร? 1.Exploration Research คือ การวิจัยแบบการค้นหาสิ่งใหม่ๆ ให้ภาคธุรกิจ ใช้เมื่อเวลาธุรกิจต้องการค้นหาโอกาสใหม่ๆ หรือต้องการเรียนรู้ตลาดกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ที่แบรนด์จะต้องการผลักดันให้เติบโต กล่าวคือ เน้นการหา Needs หรือ Unmet Needs ของผู้บรโภค แม้กระทั้งเค้าก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองต้องการ นี่คือหัวใจสำคัญของการจะทำให้ธุรกิจก้าวไปในอนาคต  ยกตัวอย่างโจทย์เช่น การพัฒนาต้นแบบร้านให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายเพื่อเพิ่มยอดขาย “ทำอย่างไรจึงจะคว้าใจกลุ่มเป้าหมายเพิ่มเติมได้”  ข้อดีของการทำวิจัยประเภทนี้ … จะได้สิ่งใหม่ๆ ที่แบรนด์จะได้พัฒนาไปสู่ยุคอนาคต และเป็นการดึงให้ผู้บริโภคยังคงจดจำเราได้ตลอดไป  ควรทำวิจัยประเภทนี้ตอนไหน… ธุรกิจที่ต้องการทำ Brand Transform คือ การเปลี่ยนถ่ายแบรนด์ไปสู่ยุคใหม่ ค้นหา New Business Model ค้นหา New Experience  ค้นหา New Marketing  2.Evaluation Research คือ การวิจัยแบบประ […]

read more
30.09.2024 252

วัฒนธรรมกินเจ กับตลาดโปรตีนทางเลือก (Alternative Protein)

เทศกาลกินเจปีนี้ตรงกับช่วงวันที่ 3 ต.ค. – 11 ต.ค. 2567 เป็นระยะเวลา 9 วัน ที่คนไทยจำนวนหนึ่งเลือกที่จะ “กินเจ” คืองดบริโภคเนื้อสัตว์ โดยกินเจมีวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย ทั้งกินเจเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น, กินเจเพื่อทำบุญ และกินเจเพื่อละเว้นกรรม (ที่เกิดจากการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต) โดยประมาณการ เม็ดเงินค่าใช้จ่ายของคนกรุงเทพฯ ช่วงเทศกาลกินเจน่าจะมีมูลค่าหลายพันล้านบาท อย่างไรก็ตาม นอกจากเทศกาลกินเจที่เกิดขึ้นแล้วจบในช่วงไม่กี่วันในหนึ่งปี เรายังมีไลฟ์สไตล์การงดบริโภคเนื้อสัตว์ที่กินประจำตลอดทั้งปี โดยมีหลากหลายชื่อเรียก ไม่ว่าจะเป็น กินเจ (ที่กินได้หลายแบบ) กินมังสวิรัติ กินแบบวีแกน เหล่านี้มีข้อบังคับการกินที่แตกต่างกันไป ข้อมูลจากชุดข้อมูลวิจัยเทรนด์ Future Food Business Trends 2025 โดยศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซ็ปต์แห่งอนาคต บารามีซี่ แล็บ มีข้อมูลว่า มีคนไทยไม่กินเนื้อสัตว์ 7.8% ของประชากรทั้งหมด จากข้อมูลตลาดดังกล่าวทำให้มองเห็นโอกาสของธุรกิจโปรตีนทางเลือก (Alternative Protein) คือการกินโปรตีนทางเลือกเข้ามาแทนโปรตีนแบบดั้งเดิมที่ผลิตจากระบบปศุสัตว์ ซึ่งอาจประกอบไปด้วยโปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว […]

read more
18.09.2024 204

อุตสาหกรรมเกมขาขึ้น กับโอกาสของประเทศไทย

ในช่วงไม่นานมานี้ คอเกมส์น่าจะกำลังเพลิดเพลินอยู่กับเกมส์ Black Myth: Wukong เกม Action RPG ฟอร์มยักษ์ที่ดัดแปลงจากวรรณกรรมคลาสสิคชื่อดังของจีน “ไซอิ๋ว” (Journey to the West)  ล่าสุด ทา Stream DBได้ระบุว่า Black Myth: Wukong กวาดยอดผู้เล่นได้กว่า 1 ล้านคน หลังเปิดให้เล่นภายในระยะเวลาเพียง 30 กว่านาที ถือว่าได้รับความนิยมสูง ตอกย้ำกระแสและความน่าสนใจของเกมนี้ได้เป็นอย่างดี ตลาดเกมส์ทั่วโลกกำลังเติบโต 2.1% จากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว ตลาดเกมส์จะสร้างรายได้ 187.7 พันล้าน $ ในปี 2024 โดยเกมส์คอมพิวเตอร์มีมูลค่า 43.2 พันล้าน $ มีสัดส่วนที่ 23% เกมส์จากเครื่องเล่นเกมส์ (Console) 51.98 พันล้าน $ ด้วยสัดส่วน 28%  ในขณะที่เกมส์มือถือขนาด 92.6 พันล้าน $  กินส่วนแบ่ง 49% อีกหนึ่งสัญญาณที่เป็นตัวชี้วัดการเติบโตของอุตสาหกรรมเกม คือ ‘โพนี่ หม่า’ ซีอีโอ ‘เทนเซ็นต์’ คืนบัลลังก์ ‘มหาเศรษฐีอันดับหนึ่ง’ ของจีนอีกครั้ง! ด้วยทรัพย์สินสุทธิสูงถึง 44,000 ล้านดอลลาร์ (มั่งคั่ง 1.4 ล้านล้านบาท) แซงหน้า “จงซานซาน” เจ้าของแบรนด์น้ำแร่ หนงฟู่ (Nongfu Spring) ที่หล่นไปอยู่ดันดับ 2 ซึ่งปัจจัยหนึ่งคือ […]

Subscription

เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับความรู้เทรนด์และวิจัยต่อเนื่อง