Baramizi Lab logo

Future Trend Spotter

จับตา จับแนวโน้ม ทำการวิจัย เทรนด์ที่โดเด่นและให้โอกาสใหม่ๆ แก่ธุรกิจทั้งภาพกว้างของเมกะเทรนด์ เทรนด์ผู้บริโภค และเทรนด์ แบบเจาะลึกลงอุตสาหกรรม

เมื่อโลกของเราเข้าสู่ยุคที่ทุกการเปลี่ยนแปลงเป็นไปอย่างรวดเร็วทุกอย่างเคลื่อนไหวในจังหวะที่ไวกว่าเดิม และก้าวกระโดดไปไกลกว่าเดิม สังคมและ ผู้คนต้องเร่งปรับตัวให้เท่าทันต่อสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ผู้นำธุรกิจที่ดีจึงต้องมองไกลออกไปข้างหน้า เพื่อค้นหาแนวทางและออกแบบประสบการณ์ ใหม่สิ่งที่ดีกว่า เพื่อรองรับความต้องการของผู้คนในอนาคต
เทรนด์ (TREND) คือ การจับตามองความเปลี่ยนแปลง ทั้งในวันนี้ พรุ่งนี้ และในอนาคตทั้งใกล้-ไกล คาดการณ์ด้วยหลักการ หลักฐาน วิเคราะห์หาเหตุ และผลอย่างแม่นยำ เพื่อบอกเล่าที่สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต ซึ่งนำไปสู่โอกาสของธุรกิจในอนาคตได้การบริการของ Future Trend

OUR SERVICES

Future Trend 
Spotter Future Trend 
Spotter

การจัดทำข้อมูลเทรนด์ของอุตสาหกรรมนั้น ซึ่งสามารถสร้างตัวตนให้เกิดความเป็นผู้นำ
ตลาดได้ 

Future Trend 
Training Future Trend 
Training

การบรรยายให้ความรู้กับคนในองค์กรด้วย
เนื้อหาเทรนด์ เพื่อจุดประกายไอเดียให้กับ คนทำงาน

Future Trend 
Gymnasium Workshop Future Trend 
Gymnasium Workshop

Future Trend 
Gymnasium Workshop

OUR CLIENTS

Articles

read more
03.07.2024 5

โลกต้องการ Active Citizen พลเมืองที่เข้มแข็งและตื่นรู้

Active Citizen หมายถึง พลเมืองที่มีความกระตือรือร้นที่จะเข้ามามีบทบาทและมีส่วนร่วมต่อการพัฒนาสังคมทั้งในระดับประเทศและสังคมโลก มีความเชื่อว่าทุกคนต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม แม้จะไม่มีตำแหน่งหรือบทบาทด้านการปกครอง โดยเป็นเรื่องที่ถูกเอ่ยถึงอย่างกว้างขวางในทศวรรษที่ผ่านมา ด้วยเชื่อว่าพลเมืองที่เข้มแข็งสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในสังคมได้  แนวคิดของการเป็นพลเมืองที่กระตือรือร้นมีรากฐานมาจากอารยธรรมโบราณ แต่ก็มีการพัฒนาไปอย่างมากเมื่อเวลาผ่านไป สู่รูปแบบการมีส่วนร่วมที่หลากหลายที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน เป็นเรื่องเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในชุมชนและการปกครอง โดยสหราชอาณาจักร หรือ ประเทศอังกฤษเป็นประเทศที่ริเริ่มแนวคิดการเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง หลักสูตร ‘Citizenship’ ถือกำเนิดขึ้นและเป็นหลักสูตรภาคบังคับในโรงเรียนทุกระดับชั้นจนถึงอายุ 14 ปี นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรที่คล้ายกันในประเทศอื่นที่ทวีปยุโรป รวมถึงญี่ปุ่น ฮ่องกง จีนและอีกหลายประเทศทั่วโลก ด้วยเชื่อว่าการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเรื่องนี้ตั้งแต่ในระบบโรงเรียน จะทำให้เด็กเยาวชนรุ่นใหม่มีความรู้ ทักษะ และทัศนคติที่ถูกต้องเกี่ยว […]

read more
27.06.2024 5

ภาพยนตร์หลานม่าฟีเวอร์กับแนวโน้มการอยู่อาศัยในครอบครัวหลายช่วงวัย

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักภาพยนตร์เรื่อง ‘หลานม่า’ หรือในชื่อภาษาอังกฤษที่ว่า ‘How To Make Millions Before Grandma Die’ หนังล่าสุดจากค่าย GDH 559 กำกับและเขียนบทโดย พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ นำแสดงโดย พุฒิพงศ์ อัศรัตนกุล และอุษา ตะเข็บคุ้ม ภาพยนตร์เรื่องหลานม่าเข้าฉาย เพียง 14 วันแรกก็ทำรายได้ไปทั่วประเทศถึง 250 ล้านบาท ต่อมาสร้างสถิติเป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอันดับที่ 11 โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ทำลายสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ปัจจุบันภาพยนตร์หลานม่ากวาดรายได้ในแต่ละประเทศในเอเชียไปได้อย่างท่วมท้น ประกอบไปด้วยประเทศไทย 337 ล้านบาท, มาเลเซีย 116 ล้านบาท, อินโดนีเซีย 412 ล้านบาท, สิงคโปร์ 91 ล้านบาท, ฟิลิปปินส์ 42 ล้านบาท, เวียดนาม 81 ล้านบาท, ฮ่องกง 6.5 ล้านบาท และลาว 3 ล้านบาท กวาดรายได้ทั่วโลกสุทธิ 1,088.5 ล้านบาทหลังจากที่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ของแต่ละประเทศ ทั้งนี้ยังถือเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ที่สามารถทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านบาทหลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง ‘พี่มากพระโขนง’ และ ‘ฉลาดเกมส์โกง’ เนื้อเรื่องตราตรึงใจทั้งเด็กรุ่นใหม่และผู้ใหญ่ทุกรุ่ […]

read more
26.06.2024 5

Global Mindset พัฒนาตัวเองให้มีทัศนคติแบบสากล

ในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และได้รับอิทธิพลจากโลกาภิวัฒน์ เราสามารถติดต่อสื่อสารหรือร่วมทำธุรกิจจากคนอีกซีกโลกนึงได้อย่างไม่ยากเย็นนัก โอกาสที่เปิดกว้างในระดับโลกจำเป็นต้องใช้คนทำงานที่มีทัศนคติที่เท่าทันโลก จึงเป็นที่มาของคำว่า Global Mindset ที่จะมาแชร์ให้ทุกท่านอ่านกันในวันนี้ Global Mindset คืออะไร? Global Mindset หรือ “ทัศนคติแบบสากล” หมายถึง คุณสมบัติส่วนบุคคล ทักษะในการสื่อสาร และความรู้ที่สามารถนำไปปฏิบัติที่ช่วยให้บุคคลสามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในบริบททางวัฒนธรรมและระดับโลกที่หลากหลาย โดยเกี่ยวข้องกับความสามารถในการเข้าใจ ชื่นชม และทำงานร่วมกับผู้คนจากภูมิหลังทางวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ตลอดจนสำรวจสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศที่ซับซ้อน คำว่า Global Mindset มาจากคำว่า Global citizen หมายถึง พลเมืองโลก หรือการที่เรารู้สึกว่าเราเองเป็นสมาชิกส่วนหนึ่งของชุมชนบนโลกใบนี้ไม่เพียงแต่เป็นคนในประเทศต่างๆ เพียงเท่านั้น เนื่องจากโลกของเราเชื่อมโยงกันมากขึ้นเรื่อยๆ ในบริษัทขนาดใหญ่หรือองค์กรอื่นๆ เกือบทุกแห่ง ไม่ว่าจะมีบทบาทใดก็ตาม ผู้คนจะมีประสบการณ์ระหว่างวัฒนธรรมผ่านสมาชิกในทีม […]

Subscription

เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับความรู้เทรนด์และวิจัยต่อเนื่อง