Baramizi Lab logo

ตลาดสัตว์เลี้ยงกับอัตราการเติบโต 7.4% ต่อปี

ตลาดสัตว์เลี้ยงกับอัตราการเติบโต 7.4% ต่อปี

อุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงทั่วโลกมีแนวโน้มเติบโตอย่างมาก ซึ่งขับเคลื่อนโดยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปและการเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่เพิ่มมากขึ้น การเติบโตนี้คาดว่าจะยังคงดำเนินต่อไป โดยคาดว่าอุตสาหกรรมจะขยายตัวด้วยอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) ที่ 7.4% ตั้งแต่ปี 2023 ถึงปี 2030 ตามข้อมูลของมหาวิทยาลัยมิชิแกนสเตท อุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงมีส่วนสนับสนุนเศรษฐกิจโดยรวมในปี 2023 ที่ 303 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ The Bolen Group ยอดขายผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยงเติบโตเร็วกว่าสินค้าอุปโภคบริโภคที่ขายเร็วประเภทอื่นๆ ถึง 3 เท่า และกลุ่มการค้าอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดคาดว่ารายได้ของอุตสาหกรรมจะเติบโตเกือบ 3% ในปี 2024

 

ตามข้อมูลของ Human-Animal Bond Research Institute เจ้าของสัตว์เลี้ยง 98% บอกว่าสัตว์เลี้ยงเป็นส่วนสำคัญของครอบครัว 87% บอกว่าพวกเขาประสบกับการปรับปรุงสุขภาพจิตจากการมีสัตว์เลี้ยง และ 76% บอกว่าสุขภาพส่วนบุคคลของพวกเขาดีขึ้นเพราะสัตว์เลี้ยง กระแสของการให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงทำให้การเติบโตของอุตสาหกรรมเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ นอกจากนี้อุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงขับเคลื่อนโดยปัจจัยสำคัญหลายประการ ประการแรก การให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้นทำให้มีการใช้จ่ายที่สูงขึ้น เนื่องจากสัตว์เลี้ยงถือเป็นสมาชิกในครอบครัวมากขึ้น แนวโน้มนี้กระตุ้นให้มีความต้องการอาหารสัตว์เลี้ยงระดับพรีเมียม อาหารเสริม และบริการดูแลเฉพาะทาง ประการที่สอง การเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประชากรที่อายุน้อยที่ไม่อยากมีลูก ทำให้ตลาดขยายตัว และความตระหนักรู้ที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับสุขภาพและความสมบูรณ์แข็งแรงของสัตว์เลี้ยง ประกอบกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง เช่น อุปกรณ์อัจฉริยะและอุปกรณ์เสริม ล้วนเป็นแรงผลักดันให้การเติบโตนี้เกิดขึ้น 

 

อาหารสัตว์ระดับพรีเมียมเป็นหนึ่งในสินค้าที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยง เนื่องจากสัตว์เลี้ยงถูกมองว่าเป็นสมาชิกในครอบครัวมากขึ้น จึงมีความต้องการอาหารที่มีคุณภาพสูงและมีคุณค่าทางโภชนาการเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ อาหารเสริมสำหรับสัตว์เลี้ยง เช่น วิตามิน โพรไบโอติก และผลิตภัณฑ์ CBD กำลังกลายมาเป็นส่วนประกอบสำคัญของกิจวัตรการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง

 

บริการดูแลสัตว์เลี้ยง เช่น การดูแลสัตว์เลี้ยง การดูแลระหว่างวัน การฝากเลี้ยง และการฝึกสัตว์เลี้ยงกำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เจ้าของสัตว์เลี้ยงต่างต้องการความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้แน่ใจว่าสัตว์เลี้ยงของตนมีสุขภาพดีและได้รับการดูแลในช่วงที่ตนเองไม่อยู่ การที่วิถีชีวิตของคนในปัจจุบันที่ยุ่งวุ่นวายทำให้ต้องพึ่งพาบริการเหล่านี้มากขึ้น โดยเฉพาะเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่อาจไม่มีเวลาหรือพื้นที่ในการดูแลสัตว์เลี้ยงของตนอย่างเหมาะสม

 

เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยง โดยผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงที่เชื่อมต่อได้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ซึ่งรวมถึงปลอกคออัจฉริยะ เครื่องติดตาม GPS เครื่องให้อาหารอัตโนมัติ และกล้องสำหรับสัตว์เลี้ยง มอบความสะดวกสบายและความอุ่นใจให้กับเจ้าของสัตว์เลี้ยง ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยตรวจสอบสุขภาพและพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงเท่านั้น แต่ยังให้ข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลซึ่งสามารถใช้เพื่อปรับแต่งการดูแลและปรับปรุงความเป็นอยู่ของสัตว์เลี้ยงได้อีกด้วย

 

และเนื่องจากค่าใช้จ่ายด้านสัตวแพทย์เพิ่มขึ้น ประกันสุขภาพสัตว์เลี้ยงจึงกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่เจ้าของสัตว์เลี้ยงต้องพิจารณามากขึ้นตาม มีเจ้าของสัตว์เลี้ยงจำนวนมากตระหนักถึงคุณค่าของประกันในการจัดการกับค่าใช้จ่ายด้านสัตวแพทย์ที่ไม่คาดคิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับภาวะเรื้อรังและภาวะฉุกเฉิน

 

อนาคตของอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงนั้น เกิดการเติบโตอย่างต่อเนื่องในหลายส่วน เมื่อสัตว์เลี้ยงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรามากขึ้น ความต้องการอาหาร บริการ และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไป ธุรกิจที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับแนวโน้มเหล่านี้และให้ความสำคัญกับสุขภาพ ความสะดวกสบาย และนวัตกรรมของสัตว์เลี้ยง จะอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะประสบความสำเร็จในตลาดที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วนี้และมอบโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตและพัฒนาในปีต่อๆ ไป

 

ผู้เขียน

นางสาวจินต์ศุจี

 

ที่มา

https://www.marketingoops.com/reports/behaviors/pet-parent/

RECOMMEND

read more
30.09.2024 48

วัฒนธรรมกินเจ กับตลาดโปรตีนทางเลือก (Alternative Protein)

เทศกาลกินเจปีนี้ตรงกับช่วงวันที่ 3 ต.ค. – 11 ต.ค. 2567 เป็นระยะเวลา 9 วัน ที่คนไทยจำนวนหนึ่งเลือกที่จะ “กินเจ” คืองดบริโภคเนื้อสัตว์ โดยกินเจมีวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย ทั้งกินเจเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น, กินเจเพื่อทำบุญ และกินเจเพื่อละเว้นกรรม (ที่เกิดจากการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต) โดยประมาณการ เม็ดเงินค่าใช้จ่ายของคนกรุงเทพฯ ช่วงเทศกาลกินเจน่าจะมีมูลค่าหลายพันล้านบาท อย่างไรก็ตาม นอกจากเทศกาลกินเจที่เกิดขึ้นแล้วจบในช่วงไม่กี่วันในหนึ่งปี เรายังมีไลฟ์สไตล์การงดบริโภคเนื้อสัตว์ที่กินประจำตลอดทั้งปี โดยมีหลากหลายชื่อเรียก ไม่ว่าจะเป็น กินเจ (ที่กินได้หลายแบบ) กินมังสวิรัติ กินแบบวีแกน เหล่านี้มีข้อบังคับการกินที่แตกต่างกันไป ข้อมูลจากชุดข้อมูลวิจัยเทรนด์ Future Food Business Trends 2025 โดยศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซ็ปต์แห่งอนาคต บารามีซี่ แล็บ มีข้อมูลว่า มีคนไทยไม่กินเนื้อสัตว์ 7.8% ของประชากรทั้งหมด จากข้อมูลตลาดดังกล่าวทำให้มองเห็นโอกาสของธุรกิจโปรตีนทางเลือก (Alternative Protein) คือการกินโปรตีนทางเลือกเข้ามาแทนโปรตีนแบบดั้งเดิมที่ผลิตจากระบบปศุสัตว์ ซึ่งอาจประกอบไปด้วยโปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว […]

read more
18.09.2024 84

อุตสาหกรรมเกมขาขึ้น กับโอกาสของประเทศไทย

ในช่วงไม่นานมานี้ คอเกมส์น่าจะกำลังเพลิดเพลินอยู่กับเกมส์ Black Myth: Wukong เกม Action RPG ฟอร์มยักษ์ที่ดัดแปลงจากวรรณกรรมคลาสสิคชื่อดังของจีน “ไซอิ๋ว” (Journey to the West)  ล่าสุด ทา Stream DBได้ระบุว่า Black Myth: Wukong กวาดยอดผู้เล่นได้กว่า 1 ล้านคน หลังเปิดให้เล่นภายในระยะเวลาเพียง 30 กว่านาที ถือว่าได้รับความนิยมสูง ตอกย้ำกระแสและความน่าสนใจของเกมนี้ได้เป็นอย่างดี ตลาดเกมส์ทั่วโลกกำลังเติบโต 2.1% จากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว ตลาดเกมส์จะสร้างรายได้ 187.7 พันล้าน $ ในปี 2024 โดยเกมส์คอมพิวเตอร์มีมูลค่า 43.2 พันล้าน $ มีสัดส่วนที่ 23% เกมส์จากเครื่องเล่นเกมส์ (Console) 51.98 พันล้าน $ ด้วยสัดส่วน 28%  ในขณะที่เกมส์มือถือขนาด 92.6 พันล้าน $  กินส่วนแบ่ง 49% อีกหนึ่งสัญญาณที่เป็นตัวชี้วัดการเติบโตของอุตสาหกรรมเกม คือ ‘โพนี่ หม่า’ ซีอีโอ ‘เทนเซ็นต์’ คืนบัลลังก์ ‘มหาเศรษฐีอันดับหนึ่ง’ ของจีนอีกครั้ง! ด้วยทรัพย์สินสุทธิสูงถึง 44,000 ล้านดอลลาร์ (มั่งคั่ง 1.4 ล้านล้านบาท) แซงหน้า “จงซานซาน” เจ้าของแบรนด์น้ำแร่ หนงฟู่ (Nongfu Spring) ที่หล่นไปอยู่ดันดับ 2 ซึ่งปัจจัยหนึ่งคือ […]

Baramizi Lab
read more
17.09.2024 161

อนาคตของอุตสาหกรรมเนื้อหมู: แนวโน้มและโอกาสที่น่าตื่นเต้น

ในปี 2025 อุตสาหกรรมปศุสัตว์จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยเฉพาะในวงการเนื้อหมู ซึ่งเป็นผลมาจากการวิจัยร่วมกันระหว่าง Baramizi Lab และ Zoetis บริษัทเวชภัณฑ์สัตว์ระดับโลก การวิจัยนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้อุตสาหกรรมอาหารเติบโต แต่ยังเปิดโอกาสใหม่ๆ ในการสร้างแบรนด์สำหรับธุรกิจสินค้าเกษตรและสินค้าแปรรูปจากเนื้อหมูอีกด้วย 1. ผู้บริโภคทานเพื่อสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ ผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น อุตสาหกรรมเนื้อหมูจึงต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางอาหารสูง เช่น เนื้อหมูที่มีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ และมีสารอาหารอย่างโอเมกา 3 ตัวอย่างเช่น ไส้กรอกโอเมกา 3 จาก Wampler’s farm ที่ช่วยเพิ่มคุณค่าด้วยกรดไขมันโอเมกา 3 ของ DHA และ EPA ซึ่งสนับสนุนการพัฒนาของหัวใจและสมอง หรือแพลตฟอร์ม Hakko Hub ที่สนับสนุนการหมักเนื้อสัตว์ ทำให้เนื้อสัตว์ย่อยง่ายขึ้น และเพิ่มความเข้มข้นของวิตามินและแร่ธาตุ เช่น วิตามินบี และธาตุเหล็ก 2. ผู้บริโภคทานเพื่อรับประสบการณ์แปลกใหม่ รสชาติและรูปลักษณ์ที่แปลกใหม่กำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค วงการอาหารจึงพัฒนาสินค้าและประสบการณ์ให้ครอบคลุมชีวิตประจำวันมากขึ้น เช่น ก […]

Superfansindex.com
read more
13.09.2024 221

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าแบรนด์เราสุขภาพดีแค่ไหน?

ในหลายๆ ธุรกิจมักจะนึกถึงยอดขายที่จะทำให้รู้สึกว่าแบรนด์เรายังมีลูกค้าซึ่งก็ส่งผลต่อสุขภาพของแบรนด์ได้เช่นเดียวกัน แต่แท้ที่จริงแล้วแบรนด์คุณอาจจะสุขภาพไม่ดีก็ได้ เหมือนร่างกายคนถ้าไม่ไปตรวจสุขภาพเราก็จะไม่รู้ว่าข้างในร่างกายเป็นอย่างไร ทั้งๆ ที่ภายนอกเรายังรู้สึกปกติอยู่  เพราะฉะนั้นก่อนที่จะเกิดปัญหา และอาจส่งผลให้ปัญหานั้นลามใหญ่โตซึ่งต้องใช้ทั้งเงินและเวลาในการแก้ไข การวิจัยตรวจสอบสุขภาพแบรนด์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่แบรนด์ควรจะทำอย่างต่อเนื่อง เปรียบเหมือนการเอ๊กซเรย์แบรนด์…เพราะหากรู้ก่อนย่อมสามารถแก้ปัญหาได้เร็วกว่า จากภาพข้างต้นหากทุกแท่งมีฐานที่กว้าง การันตีได้เลยว่าแบรนด์คุณสุขภาพดี เพราะการลงงบไปกับสื่อหรือการสร้างประสบการณ์นั้นสามารถได้ใจลูกค้าจนเกิดความเป็น Superfans ได้ (ความเป็น Superfans ของแบรนด์ คือ ขั้นสุดที่แบรนด์ควรไปให้ถึงและเก็บให้ได้มากที่สุด หรือที่เราเรียกว่า สาวกของแบรนด์)  รูปแบบการตรวสอบสุขภาพแบรนด์  โดยทั่วไปสามารถพบได้ 3 รูปแบบ 1.การวิจัยเพื่อตรวจสอบรายปี  เหมาะสำหรับแบรนด์/ องค์กรที่มีการลงงบการตลาด การทำแคมเปญต่างๆ ในช่วงระหว่างปี เพื่อให้เราสามารถรู้ได้ว่ารู […]

read more
11.09.2024 193

ตลาด Sustainable Fashion กับการเติบโต 22.9% ต่อปี

Sustainable Fashion หรือ แฟชั่นแบบยั่งยืนที่เคยเป็นเพียงกลุ่มเล็กๆ ในอุตสาหกรรมแฟชั่นโดยรวม กำลังได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วเนื่องจากผู้บริโภคตระหนักถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและจริยธรรมมากขึ้น ในปี 2024 ตลาดแฟชั่นยั่งยืนระดับโลกมีมูลค่า 8.1 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2024 และคาดว่าจะเติบโตถึง 33.1 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2033 ด้วยอัตรา CAGR 22.9% ในช่วงคาดการณ์ปี 2024 – 2033 แม้ว่าจะเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ แต่ผลกระทบของแฟชั่นยั่งยืนกำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากแบรนด์และผู้ค้าปลีกรายใหญ่ต่างนำแนวทางการปฏิบัติที่ยั่งยืนเข้ามาใช้ในธุรกิจของตน การเพิ่มขึ้นของแบรนด์แฟชั่นยั่งยืน ร่วมกับการนำโครงการริเริ่มสีเขียวมาใช้โดยบริษัทที่จัดตั้งขึ้นแล้ว กำลังผลักดันตลาดให้ก้าวไปข้างหน้า พร้อมแรงหนุนจากความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม อุตสาหกรรมแฟชั่นยั่งยืนมีโอกาสอีกมากมาย เช่น ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคที่ต้องการความโปร่งใสในกระบวนการผลิตและการจัดหาวั […]

Subscription

เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับความรู้เทรนด์และวิจัยต่อเนื่อง