โครงการพัฒนาต้นแบบร้าน และประสบการณ์บนโต๊ะอาหารร้าน BarBQ Plaza
Objective : พัฒนาต้นแบบร้าน ประสบการณ์บนโต๊ะอาหาร และปรับภาพลักษณ์ของร้านใหม่
Action : เป็นโปรเจ็กต์ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2010 ที่เริ่มจากการทำต้นแบบร้าน จนกระทั่งถึงปี 2012 ได้มีการรีเสิร์ชแล้วเจอ Element ใหม่ๆ ทำให้ต้องมีการแก้ Direction ได้เสนอทำ Experience on the Table Research โดยเน้นคนกินปิ้งย่างกับคนไม่กินปิ้งย่าง และกลุ่มลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ที่ชอบกินปิ้งย่าง และมีโอกาสกินร้าน BBQ Plaza เพื่อดูมุมมองของพวกเขา หากกลุ่มลูกค้าเดิมมีความชอบอะไรในตัวของร้านก็จะคงส่วนนั้นเอาไว้ ได้มีการมองหา Why behind What ซึ่งเริ่มมาจากปัญหาของลูกค้าที่กลัวหัวเหม็นเพราะควันปิ้งย่าง แต่ก็ไม่อยากทำท่อดูดควันแบบ Hood เพราะจะทำให้เสียบรรยากาศ บังหน้าคนที่มาร่วมโต๊ะและทำให้ไม่มีความเป็น Most Enjoyable Meal มีการแก้ไขปัญหาที่ลูกค้าบอกว่าแบรนด์ดูไม่จริงใจเพราะเอาผักยัดใต้หมู เนื้อดูไม่พรีเมี่ยมเพราะจานเมลานินสีชมพูและแก้กระทะเดิมเพราะไม่สะดวกต่อการกินและก่อให้เกิดอันตรายกับเด็กได้
Result :
- BBQ plaza ได้มีการเดินท่อดูดควันไว้ใต้พื้นของร้านแล้วใช้ที่ดูดควันแบบติดโต๊ะแทนทำให้ยังคงความเป็น Most Enjoyable meal
- มีการปรับถาดใส่เนื้อเป็นถาดสีดำให้ดูพรีเมี่ยมมากขึ้นและให้กะหล่ำปลีเติมฟรีไม่อั้น
- ปรับกระทะโดยเจาะรูลงไปบนโต๊ะให้สามารถวางกระทะขนาบกับหน้าโต๊ะเพื่อความสะดวกสบายในการทานแต่ไม่สามารถปรับขนาดที่ใส่ซุปได้จึงปรับให้ช้อนตักซุปเล็กลงแทน
- คงข้าวผัดกระเทียมกับน้ำจิ้มตามที่ลูกค้าเดิมบอกเพราะเป็นตัวชูโรงของร้าน
- มีโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์ดึงดูดวัยรุ่นและกลุ่มลูกค้าที่ไม่กล้าลองเข้ามากินเป็นครั้งคราวเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ และทำให้ลูกค้ารู้สึกคุ้นเคยกับร้านมากขึ้น
- ทำโต๊ะแบบ Round booth ที่ทำให้ดูน่านั่ง เหมือนล้อมวงกินแม้จะมีปัญหาในเรื่องของจำนวนโต๊ะน้อยลงกว่าเดิมแต่ก็แก้ด้วยการเก็บโต๊ะและคิดเงินให้เร็วขึ้น