Baramizi Lab logo

RETAIL TREND: TRUSTED SERVICE EXPERIENCE TREND

RETAIL TREND: TRUSTED SERVICE EXPERIENCE TREND

เทรนด์การสร้างประสบการณ์การบริการจากร้านค้า เมื่อผู้บริโภคต้องความเชื่อมั่นในสถานการณ์วิกฤต

เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 ที่เราทุกคนต่างเผชิญ ผู้บริโภคต่างตื่นตระหนก และหวาดกลัวกับผลกระทบจากไวรัส ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ และพยายามปรับตัวให้เข้ากับมาตรการณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส หรือหลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง ในขณะเดียวกันฝั่งที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักคือธุรกิจทั้งหลายที่พยายามดิ้นรนเพื่อที่จะอยู่รอดในสถานการณ์ปัจจุบัน และผ่านมันไปให้ได้

ถึงแม้ว่าปัจจุบันสถานการณ์จะดีขึ้นตามลำดับ และหลายภาคส่วนเริ่มมีการผ่อนปรน และพยายามกลับมาสู่สภาพปกติ โดยอาจจะยังมีข้อบังคับบางอย่างเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด  ซึ่งหนึ่งในข้อกำหนดที่ถูกใช้ทั่วไปที่ใช้กันมาในระยะเวลาที่เกิดการระบาดที่ผ่านมา คือ ‘Social Distancing’ หรือการเว้นระยะของบุคคลเพื่อลดความเสี่ยงในการติดต่อระหว่างบุคคล ซึ่งถูกปรับใช้กับธุรกิจที่ยังมีการเปิดให้บริการในช่วงที่ผ่านมา ทำให้เราเริ่มเห็นร้านต่างๆ เริ่มมีการสร้างประสบการณ์ของร้านเพื่อสร้างความเชื่อมั่นสำหรับผู้บริโภคในการมาใช้บริการ

สอดคล้องไปกับหนึ่งใน Trend แนวโน้มนวัตกรรมท่ีผลักดันธุรกิจในบรรยากาศแห่งวิกฤต (COVIDMOSPHERE) คือ ‘Distancing Technology’ ที่พูดถึง “Social Distancing” ที่เป็นเหมือนอาวุธเดียวที่มนุษย์มีในการ ต่อสู้กับไวรัส แต่การเว้นระยะห่างระหว่างกันของพวกเรา ที่เหมือนจะง่ายมันกลับทําได้ยากกว่าที่คิด เพราะเหตุนี้จึงมีนักคิดนักสร้างสรรค์เริ่มนําเสนอไอเดียนวัตกรรมที่ช่วยแยกเราให้ใช้ชีวิตแบบห่างกันได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Trend ในสัปดาห์นี้จึงอยากพูดถึงการสร้างประสบการณ์ของร้านค้า (Retail) ในช่วง Covid-19 หลังจากที่ธุรกิจเริ่มเปิดให้ใช้บริการได้ปกติในช่วงที่ผู้บริโภคมีความกลัว และหวาดระแวงมากที่สุด จากการศึกษารูปแบบธุรกิจต่างๆ ที่มีการปรับตัวจะเห็นว่านวัตกรรมต่างๆ ที่ถูกนำมาใช้ในการต่อสู้เพื่อการอยู่รอดของภาคธุกิจ สร้างประสบการณ์ของความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคที่แตกต่างกันผ่านแนวคิด Distancing โดยแบ่งประสบการณ์ของการให้บริการของร้านเป็น 3 ระดับ ดังนี้

  1. ZERO Contact Experience
  2. Seamless Experience between Online and Offline
  3. Original Experience Alike

ประสบการณ์ในแต่ละระดับตอบโจทย์ความคาดหวังของผู้บริโภคที่แตกต่างกัน เพื่อให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงสถานการณ์ปกติมากที่สุดมาดูกันว่าร้านค้าต่างๆ ทั่วโลกได้มีการสร้างประสบการณ์แห่งความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคให้เข้ามาใช้การบริการได้อย่างไร

1. ZERO Contact Experience

การสร้างประสบการณ์ใหม่ของแบรนด์ที่ลดการเข้าถึง หรือผู้บริโภคไม่ต้องมีปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับแบรนด์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการ ซึ่งส่วนมากที่พบจะเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่าน Online ที่มีการเพิ่มเติมรูปแบบ Service Experience ที่พิเศษมากขึ้นในการใช้บริการ

[อเมริกา] Haus Launches Restaurant Program to Support Eateries Closed by COVID-19

Haus’ Restaurant Project มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนร้านอาหารที่ถูกบังคับให้ปิดเนื่องจาก Covid-19 ซึ่ง Haus เป็นแบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ส่วนมากจะดื่มคู่กับอาหารเรียกน้ำย่อย โดย Haus ได้ร่วมมือกับร้านอาหารเก้าแห่งในสหรัฐเพื่อสร้างส่วนผสมที่ลงตัวออกแบบเครื่องดื่มเรียกน้ำย่อยแต่ละอันได้ที่สะท้อนให้เห็นถึงวิธีการทำอาหารของร้านอาหารต่าง ๆ เช่น เหล้าสโมคกี้จิบคู่กับเป็ดย่างอันเป็นเอกลักษณ์ของมิสเตอร์จี้ แนวคิดซึ่งเห็นว่า Haus จ่ายเงินให้กับร้านอาหารในทันทีที่มีการสั่ง ทำให้ร้านอาหารมีส่วนช่วยให้เกิดค่าใช้จ่ายและค่าจ้างพนักงาน เป็นผลให้การซื้อของลูกค้าจะมีผลกระทบเชิงบวกทันทีก่อนที่ขวดจะถูกส่งออกในเดือนพฤษภาคม

 

credit: https://www.morningbrew.com/retail/stories/2020/04/08/haus-launches-restaurant-program-support-eateries-closed-covid19

 

[ญี่ปุ่น] Make a genuine Whopper at home with Burger King’s Cooking Burger @Home delivery

ในช่วงวิกฤติ Covid แบบนี้ Burger King สาขาที่ประเทศญี่ปุ่น เปิดให้ลูกค้าสามารถทำ WHoper ได้ง่ายๆ เองที่บ้าน ซึ่งข้อดีของการปรับเปลี่ยนบริการมาในรูปแบบนี้คือ ลูกค้าจะสามารถเก็บวัตถุดิบของ Burgerking ไว้ได้นานกว่า รูปแบบที่มาซื้อหน้าร้าน หรือ Delivery ได้ อีกทั้งยังได้ความสด ความสะอาดจากการที่คุณประกอบอาหารด้วยความร้อนเอง สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ดีกว่า ปลอดภัยกว่า มั่นใจได้มากกว่าสามารถเล่นสนุกด้วยการ Mix and Match ข้ามเมนูได้อีกด้วย โรคระบาดทั่วโลกในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อทุกด้านของชีวิตของเรารวมถึงนิสัยการกินของเรา สาขาเบอร์เกอร์คิงของญี่ปุ่นนั้น ในระยะเวลาที่ และการบริการที่จำกัด ลูกค้าสามารถสั่งซื้อส่วนผสมสำคัญของเบอร์เกอร์คิงที่จะส่งมอบให้กับบ้านของพวกเขาทำให้พวกเขาสามารถทำอาหารฟาสต์ฟู้ดของแท้โดยไม่ต้องออกจากบ้าน

 

credit: https://japantoday.com/category/features/food/make-a-genuine-whopper-at-home-with-burger-king’s-cooking-burger-home-delivery

 

[อเมริกา] Chanel’s pop-up beauty store offers makeup, skincare and fragrance

เนื่องจากโควิด-19 ทำให้การซื้อของออนไลน์เพิ่มขึ้น แบรนด์ชาแนลจึงเปิดร้านขายแบบออนไลน์ขึ้น ซึ่งในร้านมีสินค้าตั้งแต่สินค้าทั่วไป ไปจนถึงสินค้ารุ่น limited ซึ่งยังมีสินค้าใหม่ๆ ตามเทศกาล อีกทั้งยังมีบริการห่อให้ด้วย ในฮ่องกงเปิดใช้บริการแล้วจนถึงสิ้นปีนี้ โดยมีสิ้นค้าเด่นคือ Make-up และครีมบำรุงผิว

 

credit: https://www.trendhunter.com/trends/chanels-popup

 

2. Seamless Experience between Online and Offline

ยังมีธุรกิจอีกหลายรูปแบบที่ยังต้องมี Contact กับลูกค้าเพื่อให้ได้สินค้าที่ดีที่สุด ซึ่งส่วนมากจะเป็นธุรกิจที่เป็น Tailor Made ที่เป็นสินค้าเฉพาะบุคคล ซึ่งสามารถสร้างประสบการณ์ของ Online ได้แค่บางส่วน โดยที่อีกส่วนยังต้องเป็นประสบการณ์ของ Offline ด้วยเหตุนี้จึงมีแบรนด์ที่สร้างประสบการณ์ของการเชื่อมต่อระหว่าง Online และ Offline เข้าด้วยกัน และออกแบบให้รูปแบบการให้บริการมีความลื่นไหลในขณะที่ผู้บริโภคยังได้ความเชื่อมั่น และมั่นใจจากการใช้บริการ

[อเมริกา] Suitsupply’s New Normal Shopping Uses Virtually Prepared Fitting Rooms

เนื่องจากธุรกิจทุกประเภทได้รับอนุญาตให้เปิดใหม่ได้ ผู้บริโภคสามารถคาดหวังว่าจะได้พบกับประสบการณ์ใหม่ในร้านที่ได้รับการออกแบบอย่างปลอดภัย รวมถึง “new normal shopping experiences” โดย Suitupply รู้ว่าลูกค้ามีแรงจูงใจในการจับจ่ายซื้อสินค้าโดยมีความปรารถนาที่จะสำรวจและค้นพบหรือต้องการหา Suit จึงออกแบบรูปแบบการบริการที่สะดวกสบายให้กับลูกค้าเพราะพวกเขารวมเข้ากับประสบการณ์การ ช็อปปิ้งใหม่ในขณะที่มั่นใจได้ว่าสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับร้านค้าในสหรัฐอเมริกา Suitupply นำประสบการณ์เสมือนจริงพร้อมไกด์ช่วยลูกค้าเลือกรายการล่วงหน้าสำหรับการเยี่ยมชมร้านค้าผ่านความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านวิถีชีวิตบน Suitupply.com ทำให้การเดินทางช็อปปิ้งสะดวกและราบรื่น และสามารถจองห้องลองส่วนตัวที่เพิ่งได้รับการปรับปรุงใหม่ รักษาความสะอาดที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป

 

credit: https://www.prnewswire.com/news-releases/suitsupply-reinvents-retail-experience-with-new-in-store-safe-shopping-journey-including-virtual-pre-shopping-301054188.html

 

3. Original Experience Alike

บรรยากาศของสถานที่ หรือการได้สัมผัสสินค้าโดยตรงยังคงเป็นความต้องการพื้นฐานของผู้บริโภค เมื่อจะในช่วงของวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของ Covid-19 รวมไปถึงภาวะทางอารมณ์ของผู้คนที่เบื่อหน่ายที่จะต้องอยู่บ้าน หลายๆ แบรนด์จึงมีการออกแบบการบริการใหม่เพื่อให้ประสบการณ์ที่ใกล้เคียงเดิมมากที่สุด หรือการปรับตัวร้านค้าหลายแห่งโดนการเพิ่มนวัตกรรมบางอย่างให้กับผู้บริโภคเพื่อให้สามารถเปิดให้บริการได้ปกติ

[อเมริกา] The Lucky Devil Lounge Re-Opened as a Drive Through Amid COVID-19

การระบาดของ COVID-19 และกฎระเบียบทางสังคมที่ตามมาทำให้หลายธุรกิจต้องปิดตัวลงอย่างไรก็ตาม Lucky Devil Lounge ในพอร์ตแลนด์ Orgeon ได้ใช้ช่องโหว่ที่สร้างสรรค์เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารค่ำและโชว์ เปิดตัวไดรฟ์ทรูคลับเปลื้องผ้าเพื่อให้แฟน ๆ ยังสามารถเข้าถึงอาหารของร้านอาหาร และดูโชว์ นักเต้นยังคงปฏิบัติตามกฎทางสังคมและอยู่ห่างจากกันและแขกอย่างน้อย 6 ฟุต พวกเขาสวมหน้ากากป้องกันและถุงมือและล้างมือเป็นประจำเพื่อช่วยป้องกันการแพร่กระจาย ในขณะที่สโมสรได้รับเพียงหนึ่งในหกของสิ่งที่ทำไว้ก่อนหน้านักเต้นทุกคนมีสิทธิ์ได้รับค่าจ้างขั้นต่ำรวมทั้ง Tips

 

credit: https://www.trendhunter.com/trends/lucky-devil-lounge

 

[สแกนดิเนเวีย] The SmartOccupancy System Tracks the Number of People in a Store

เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคมในช่วงวิกฤตโควิด-19 นี้ หลายๆร้านเลือกที่จะจำกัดคนที่จุดคัดกรอง แต่ SmartOccupancy ทำให้เรื่องนี้เป็นไปด้วยความอัตโนมัติ ตามที่ร้านขายของควรทำในตอนนี้ โดยการทำงานของเครื่องนี้คือ การแสดงผลจำนวนผู้ใช้บริการห้างผ่านผลจอแบบ real-time ทำให้พนักงานรักษาความปลอดภัยสามารถดูแลสถานการณ์ได้ดีและง่ายขึ้น ระบบนี้ยังสามารถนับจำนวนคนที่เหมาะสม โดยคำนวนจากขนาดพื้นที่ของร้านได้ด้วย

 

credit: https://www.trendhunter.com/trends/smartoccupancy

 

[อังกฤษ] SmartDome Social Distancing Messenger

Indyme ขอแนะนำ SmartDome อุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มการรับรู้แบบเรียลไทม์ของระยะทางสังคมในร้านค้าปลีก SmartDome กล้องรักษาความปลอดภัยแบบโดม จะตรวจจับคนในพื้นที่ที่ได้รับการตรวจสอบก็จะประกาศข้อความเช่นเพื่อความปลอดภัยของคุณโปรดรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างน้อยหกฟุตอุปกรณ์ทำงานด้วยแบตเตอรี่ทำให้พนักงานของร้านค้าสามารถติดตั้งอุปกรณ์ขนาดกะทัดรัดเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็วด้วยตนเอง ไม่ต้องใช้ช่างหรือสายไฟ ตัวเลือกการติดตั้งที่หลากหลายช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดวางเหนือพื้นที่ที่ต้องการการเตือนความจำมากที่สุดเช่นการชำระเงินเคาน์เตอร์บริการทางเข้าและแผนกที่ยุ่ง

 

credit: https://pressat.co.uk/releases/real-time-social-distancing-audio-reminders-promote-awareness-and-safety-at-retail-stores-and-other-public-locations-6f7c74523685723417031680f9fe7d06/

 

[พม่า] ตลาดสดโควิดในพม่า

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สื่อออนไลน์และทีวีหลายช่องของไทย ได้นำเสนอภาพข่าวตลาดสดยุคป้องกันโควิด ที่เมืองกะลอ รัฐฉาน สหภาพพม่า โดยมีการนำพื้นถนนมาจัดสรรให้เป็นตลาด ที่ยึดหลักเว้นระยะทางสังคม Social distancing เมืองกะลอ เป็นเมืองตากอากาศ มีกลิ่นอายเมืองอาณานิคมยุคล่าเมืองขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวไทยจะรู้จักดี เมืองกะลอ อยู่ห่างจากเมืองตองจี รัฐฉาน ประมาณ 70 .. และติดทะเลสาบอินเล  Pyonekathy Naing ..หญิง แห่งเมืองกะลอ สังกัดพรรค NLD เป็นผู้ที่ริเริ่มจัดการตลาดในรูปแบบใหม่ หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด โดยตัวเธอเสนอแนวคิดกับคณะกรรมการปกครองเมือง จัดหาสถานที่ใหม่แทนตลาดเก่าอันอับทึบ เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้า ได้ทำมาค้าขาย และปลอดจากโควิด

 

credit: https://www.facebook.com/TNNASEAN/posts/2763528720425086?__tn__=-R

 

จากกรณีศึกษาทั้งหมดจะได้เห็นแนวโน้มของการปรับตัวในภาคธุรกิจเพื่อดึงลูกค้ากลับมาใช้บริการ และสร้างความเชื่อมั่นกับแบรนด์ในช่วงสถานการณ์ของ Covid-19 ซึ่งเป็นการดึงเอาความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรมที่น่าสนมาเพื่อปรับใช้เพื่อให้อยู่รอดต่อไป เรามารอดูว่าหลังจากนี้จะมีประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจจากร้านค้าแบรนด์ต่างๆ อีกบ้าง

 

🔥 Trend Fast Track เทรนด์สดใหม่เสิร์ฟร้อน 🔥 โดย Baramizi Lab ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซปต์แห่งอนาคต เราได้ทำการ Spot กรณีศึกษา (Case Study) จากข่าวสารแหล่งต่างๆ และศึกษาเทรนด์การออกแบบประสบการณ์เด็ดๆ อะไรที่แบรนด์พร้อมใจกันสร้าง และ Launch ออกมาทั่วโลกในแต่ละสัปดาห์

____________________________________________________________________________

FutureLabResearch ResearchForBusiness FutureTrendResearch

TrendFastTrack2020

WisdomDrivetheFuture

RECOMMEND

read more
30.09.2024 48

วัฒนธรรมกินเจ กับตลาดโปรตีนทางเลือก (Alternative Protein)

เทศกาลกินเจปีนี้ตรงกับช่วงวันที่ 3 ต.ค. – 11 ต.ค. 2567 เป็นระยะเวลา 9 วัน ที่คนไทยจำนวนหนึ่งเลือกที่จะ “กินเจ” คืองดบริโภคเนื้อสัตว์ โดยกินเจมีวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย ทั้งกินเจเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น, กินเจเพื่อทำบุญ และกินเจเพื่อละเว้นกรรม (ที่เกิดจากการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต) โดยประมาณการ เม็ดเงินค่าใช้จ่ายของคนกรุงเทพฯ ช่วงเทศกาลกินเจน่าจะมีมูลค่าหลายพันล้านบาท อย่างไรก็ตาม นอกจากเทศกาลกินเจที่เกิดขึ้นแล้วจบในช่วงไม่กี่วันในหนึ่งปี เรายังมีไลฟ์สไตล์การงดบริโภคเนื้อสัตว์ที่กินประจำตลอดทั้งปี โดยมีหลากหลายชื่อเรียก ไม่ว่าจะเป็น กินเจ (ที่กินได้หลายแบบ) กินมังสวิรัติ กินแบบวีแกน เหล่านี้มีข้อบังคับการกินที่แตกต่างกันไป ข้อมูลจากชุดข้อมูลวิจัยเทรนด์ Future Food Business Trends 2025 โดยศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซ็ปต์แห่งอนาคต บารามีซี่ แล็บ มีข้อมูลว่า มีคนไทยไม่กินเนื้อสัตว์ 7.8% ของประชากรทั้งหมด จากข้อมูลตลาดดังกล่าวทำให้มองเห็นโอกาสของธุรกิจโปรตีนทางเลือก (Alternative Protein) คือการกินโปรตีนทางเลือกเข้ามาแทนโปรตีนแบบดั้งเดิมที่ผลิตจากระบบปศุสัตว์ ซึ่งอาจประกอบไปด้วยโปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว […]

read more
18.09.2024 84

อุตสาหกรรมเกมขาขึ้น กับโอกาสของประเทศไทย

ในช่วงไม่นานมานี้ คอเกมส์น่าจะกำลังเพลิดเพลินอยู่กับเกมส์ Black Myth: Wukong เกม Action RPG ฟอร์มยักษ์ที่ดัดแปลงจากวรรณกรรมคลาสสิคชื่อดังของจีน “ไซอิ๋ว” (Journey to the West)  ล่าสุด ทา Stream DBได้ระบุว่า Black Myth: Wukong กวาดยอดผู้เล่นได้กว่า 1 ล้านคน หลังเปิดให้เล่นภายในระยะเวลาเพียง 30 กว่านาที ถือว่าได้รับความนิยมสูง ตอกย้ำกระแสและความน่าสนใจของเกมนี้ได้เป็นอย่างดี ตลาดเกมส์ทั่วโลกกำลังเติบโต 2.1% จากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว ตลาดเกมส์จะสร้างรายได้ 187.7 พันล้าน $ ในปี 2024 โดยเกมส์คอมพิวเตอร์มีมูลค่า 43.2 พันล้าน $ มีสัดส่วนที่ 23% เกมส์จากเครื่องเล่นเกมส์ (Console) 51.98 พันล้าน $ ด้วยสัดส่วน 28%  ในขณะที่เกมส์มือถือขนาด 92.6 พันล้าน $  กินส่วนแบ่ง 49% อีกหนึ่งสัญญาณที่เป็นตัวชี้วัดการเติบโตของอุตสาหกรรมเกม คือ ‘โพนี่ หม่า’ ซีอีโอ ‘เทนเซ็นต์’ คืนบัลลังก์ ‘มหาเศรษฐีอันดับหนึ่ง’ ของจีนอีกครั้ง! ด้วยทรัพย์สินสุทธิสูงถึง 44,000 ล้านดอลลาร์ (มั่งคั่ง 1.4 ล้านล้านบาท) แซงหน้า “จงซานซาน” เจ้าของแบรนด์น้ำแร่ หนงฟู่ (Nongfu Spring) ที่หล่นไปอยู่ดันดับ 2 ซึ่งปัจจัยหนึ่งคือ […]

Baramizi Lab
read more
17.09.2024 162

อนาคตของอุตสาหกรรมเนื้อหมู: แนวโน้มและโอกาสที่น่าตื่นเต้น

ในปี 2025 อุตสาหกรรมปศุสัตว์จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยเฉพาะในวงการเนื้อหมู ซึ่งเป็นผลมาจากการวิจัยร่วมกันระหว่าง Baramizi Lab และ Zoetis บริษัทเวชภัณฑ์สัตว์ระดับโลก การวิจัยนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้อุตสาหกรรมอาหารเติบโต แต่ยังเปิดโอกาสใหม่ๆ ในการสร้างแบรนด์สำหรับธุรกิจสินค้าเกษตรและสินค้าแปรรูปจากเนื้อหมูอีกด้วย 1. ผู้บริโภคทานเพื่อสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ ผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น อุตสาหกรรมเนื้อหมูจึงต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางอาหารสูง เช่น เนื้อหมูที่มีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ และมีสารอาหารอย่างโอเมกา 3 ตัวอย่างเช่น ไส้กรอกโอเมกา 3 จาก Wampler’s farm ที่ช่วยเพิ่มคุณค่าด้วยกรดไขมันโอเมกา 3 ของ DHA และ EPA ซึ่งสนับสนุนการพัฒนาของหัวใจและสมอง หรือแพลตฟอร์ม Hakko Hub ที่สนับสนุนการหมักเนื้อสัตว์ ทำให้เนื้อสัตว์ย่อยง่ายขึ้น และเพิ่มความเข้มข้นของวิตามินและแร่ธาตุ เช่น วิตามินบี และธาตุเหล็ก 2. ผู้บริโภคทานเพื่อรับประสบการณ์แปลกใหม่ รสชาติและรูปลักษณ์ที่แปลกใหม่กำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค วงการอาหารจึงพัฒนาสินค้าและประสบการณ์ให้ครอบคลุมชีวิตประจำวันมากขึ้น เช่น ก […]

Superfansindex.com
read more
13.09.2024 222

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าแบรนด์เราสุขภาพดีแค่ไหน?

ในหลายๆ ธุรกิจมักจะนึกถึงยอดขายที่จะทำให้รู้สึกว่าแบรนด์เรายังมีลูกค้าซึ่งก็ส่งผลต่อสุขภาพของแบรนด์ได้เช่นเดียวกัน แต่แท้ที่จริงแล้วแบรนด์คุณอาจจะสุขภาพไม่ดีก็ได้ เหมือนร่างกายคนถ้าไม่ไปตรวจสุขภาพเราก็จะไม่รู้ว่าข้างในร่างกายเป็นอย่างไร ทั้งๆ ที่ภายนอกเรายังรู้สึกปกติอยู่  เพราะฉะนั้นก่อนที่จะเกิดปัญหา และอาจส่งผลให้ปัญหานั้นลามใหญ่โตซึ่งต้องใช้ทั้งเงินและเวลาในการแก้ไข การวิจัยตรวจสอบสุขภาพแบรนด์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่แบรนด์ควรจะทำอย่างต่อเนื่อง เปรียบเหมือนการเอ๊กซเรย์แบรนด์…เพราะหากรู้ก่อนย่อมสามารถแก้ปัญหาได้เร็วกว่า จากภาพข้างต้นหากทุกแท่งมีฐานที่กว้าง การันตีได้เลยว่าแบรนด์คุณสุขภาพดี เพราะการลงงบไปกับสื่อหรือการสร้างประสบการณ์นั้นสามารถได้ใจลูกค้าจนเกิดความเป็น Superfans ได้ (ความเป็น Superfans ของแบรนด์ คือ ขั้นสุดที่แบรนด์ควรไปให้ถึงและเก็บให้ได้มากที่สุด หรือที่เราเรียกว่า สาวกของแบรนด์)  รูปแบบการตรวสอบสุขภาพแบรนด์  โดยทั่วไปสามารถพบได้ 3 รูปแบบ 1.การวิจัยเพื่อตรวจสอบรายปี  เหมาะสำหรับแบรนด์/ องค์กรที่มีการลงงบการตลาด การทำแคมเปญต่างๆ ในช่วงระหว่างปี เพื่อให้เราสามารถรู้ได้ว่ารู […]

read more
11.09.2024 193

ตลาด Sustainable Fashion กับการเติบโต 22.9% ต่อปี

Sustainable Fashion หรือ แฟชั่นแบบยั่งยืนที่เคยเป็นเพียงกลุ่มเล็กๆ ในอุตสาหกรรมแฟชั่นโดยรวม กำลังได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วเนื่องจากผู้บริโภคตระหนักถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและจริยธรรมมากขึ้น ในปี 2024 ตลาดแฟชั่นยั่งยืนระดับโลกมีมูลค่า 8.1 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2024 และคาดว่าจะเติบโตถึง 33.1 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2033 ด้วยอัตรา CAGR 22.9% ในช่วงคาดการณ์ปี 2024 – 2033 แม้ว่าจะเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ แต่ผลกระทบของแฟชั่นยั่งยืนกำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากแบรนด์และผู้ค้าปลีกรายใหญ่ต่างนำแนวทางการปฏิบัติที่ยั่งยืนเข้ามาใช้ในธุรกิจของตน การเพิ่มขึ้นของแบรนด์แฟชั่นยั่งยืน ร่วมกับการนำโครงการริเริ่มสีเขียวมาใช้โดยบริษัทที่จัดตั้งขึ้นแล้ว กำลังผลักดันตลาดให้ก้าวไปข้างหน้า พร้อมแรงหนุนจากความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม อุตสาหกรรมแฟชั่นยั่งยืนมีโอกาสอีกมากมาย เช่น ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคที่ต้องการความโปร่งใสในกระบวนการผลิตและการจัดหาวั […]

Subscription

เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับความรู้เทรนด์และวิจัยต่อเนื่อง