โครงการวิจัยเพื่อพัฒนาแบรนด์ Aro
Objective : ลูกค้าต้องการพัฒนา Brand Perception และ พัฒนา Master Desgn ของบรรจุภัณฑ์แบรนด์ Aro ซึ่งเป็น House Brand ของ Makro มีความสงสัยว่าสินค้าคุณภาพดีและราคาถูกแต่ทำไมยอดขายถึงไม่ดี โดยสินค้ามีครอบคลุมตั้งแต่ Food ไปจนถึง Non-food
Methodology : ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความพรีเมี่ยมมากขึ้นเลยเพิ่มสีดำเข้าไป มีการคำนวณว่าต้องใช้สีดำมากหรือน้อยแค่ไหนถึงจะกำลังดี มีการทำวิจัยเชิงปริมาณที่หน้าสาขา Makro โดยส่วนใหญ่สัมภาษณ์กับลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่
Key Finding : ค้นพบว่าลูกค้ายังมี Perception ที่มองว่าแบรนด์ Aro เป็น สินค้าราคาถูก เป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพเลยทำให้รู้สึกผิดไม่กล้าซื้อมาใช้ จึงเลือกซื้อสินค้าประเภททิชชู่กับไม้จิ้มฟันซะส่วนใหญ่
Outcome : มีการปรับภาพลักษณ์เดิมให้ดูพรีเมี่ยมมากขึ้นด้วยการใช้สีดำที่มีปริมาณกำลังดี เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ เพิ่มลวดลายลงในบรรจุภัณฑ์และตัดสินค้าที่เป็น Non-Food ที่ห่างไกลมากๆ ออกไป เช่น น้ำยาล้างห้องน้ำ และใช้แบรนด์ชื่อ Pro Choice แทน