Baramizi Lab logo

Trend Reports

14.07.2023 418

ข้อมูลวิจัยฉบับเต็ม THE DAY AFTER CRISIS เมื่อ COVID-19 สิ้นสุดลง พฤติกรรมของผู้บริโภคจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร? (Full Report Version)

โลกหลัง COVID-19 ธุรกิจต้องปรับตัวอย่างไร? ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซปต์แห่งอนาคต Baramizi Lab ร่วมกับรศ.ดร.ณัฐพล อัสสะรัตน์ ประธานหลักสูตร MBA Executive คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงร่วมกันจัดทำงานวิจัยชุด “The Day After Crisis” ขึ้น เพื่อถอดรหัสและคาดการณ์ความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคแห่งอนาคตที่จะส่งผลต่อการเฝ้าระวังและการเตรียมการรับมือของภาคธุรกิจ โดยวิธีการวิจัยคือการเก็บแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มผู้บริโภคจำนวน 443 ตัวอย่าง (ช่วงเวลาการเก็บข้อมูล 23 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2563)โดยชุดคำถามที่ทีมวิจัยสร้างขึ้นนี้ตั้งอยู่พื้นฐานที่เราทราบเงื่อนไขดีว่า ช่วงเวลาขณะนี้อาจจะยังเร็วเกินไปที่จะฟันธงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนเนื่องจากผู้บริโภคเองก็อาจไม่สามารถมองเห็นอนาคตที่ชัดเจนได้ แต่อย่างไรก็ตาม พวกเราทุกคนในช่วงเวลาที่ทำแบบสอบถามนั้นล้วนแล้วแต่ได้เผชิญสภาวะวิกฤตที่เราถูกบีบให้ต้องรับมือกับมันมาเป็นระยะเวลากว่า 2 เดือนแล้ว เราตั้งสมมติฐานว่าเป็นช่วงเวลาที่นานพอที่เราจะเรียนรู้ผลกระทบ และซึมซับและวัดผลพฤติกรรมใหม่ที่เข้ามาในชีวิตเรา และพอจะเลือก […]

฿ 890 ฿ 490

รายละเอียด


โลกหลัง COVID-19 ธุรกิจต้องปรับตัวอย่างไร?

ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซปต์แห่งอนาคต Baramizi Lab ร่วมกับรศ.ดร.ณัฐพล อัสสะรัตน์ ประธานหลักสูตร MBA Executive คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงร่วมกันจัดทำงานวิจัยชุด “The Day After Crisis” ขึ้น เพื่อถอดรหัสและคาดการณ์ความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคแห่งอนาคตที่จะส่งผลต่อการเฝ้าระวังและการเตรียมการรับมือของภาคธุรกิจ

โดยวิธีการวิจัยคือการเก็บแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มผู้บริโภคจำนวน 443 ตัวอย่าง (ช่วงเวลาการเก็บข้อมูล 23 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2563)โดยชุดคำถามที่ทีมวิจัยสร้างขึ้นนี้ตั้งอยู่พื้นฐานที่เราทราบเงื่อนไขดีว่า ช่วงเวลาขณะนี้อาจจะยังเร็วเกินไปที่จะฟันธงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนเนื่องจากผู้บริโภคเองก็อาจไม่สามารถมองเห็นอนาคตที่ชัดเจนได้ แต่อย่างไรก็ตาม พวกเราทุกคนในช่วงเวลาที่ทำแบบสอบถามนั้นล้วนแล้วแต่ได้เผชิญสภาวะวิกฤตที่เราถูกบีบให้ต้องรับมือกับมันมาเป็นระยะเวลากว่า 2 เดือนแล้ว เราตั้งสมมติฐานว่าเป็นช่วงเวลาที่นานพอที่เราจะเรียนรู้ผลกระทบ และซึมซับและวัดผลพฤติกรรมใหม่ที่เข้ามาในชีวิตเรา และพอจะเลือกได้แล้วว่าอะไรเป็นพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่มันดีขึ้น ที่เราอยากจะตัดสินใจให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราต่อไปแม้จะจบวิกฤตครั้งนี้ไปแล้วก็ตาม ชุดคำถามทั้งหมดจึงค่อนข้างเน้นย้ำไปที่การเชิญชวนให้ผู้ร่วมทำวิจัยตอบคำถามโดยพิจารณาถึงการใช้ชีวิตของตัวเองเป็นหลักว่าอะไรคือสิ่งที่พวกเขาเลือกแล้วว่าจะทำต่อไป หรือเลิกทำเปรียบเทียบปริมาณระหว่างช่วงหลังจากคลาย Lock Down กับช่วงเวลาปกติก่อนเกิด COVID-19

การประมาณการของน้ำหนักในค่าบวกและลบของงานวิจัยชิ้นนี้น่าจะพอให้มุมมองที่สามารถตีความต่อได้ว่าส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจต่างในระดับไหน อย่างไร และเอื้อให้ผู้ประกอบการได้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นว่าวิกฤตต่อธุรกิจของตนที่เกิดตามมาจากสภาวะเศรษฐกิจและเทคโนโลยีที่ส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้คนในยุคใหม่จะต้องเตรียมรับมืออย่างไร

ทีมวิจัย Baramizi Lab หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผลงานชุดข้อมูลวิจัยชุดนี้จะช่วยชี้แนะและให้ภาพความเปลี่ยนแปลงในระยะสั้น-กลางของผู้บริโภคชาวไทยและเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนในประเทศได้ชัดเจนขึ้น และช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถออกแบบแผนธุรกิจและปรับตัวรับมือหรือคว้าโอกาสใหม่ๆ ได้อย่างทันท่วงที และเราเชื่อเสมอว่าธุรกิจยุคใหม่ต้องใช้ข้อมูลทำงาน


SHARE :
฿ 890 ฿ 490

TREND recommend

read more
20.03.2024 13,381

Future Foods Business Trends 2025 Full Report

มองเห็นโอกาสจากแนวโน้มเทรนด์ด้านอาหารแห่งอนาคต พร้อมข้อมูลสถานการณ์ตลาดของอุตสาหกรรมอาหาร ผลการวิจัยผู้บริโภคชาวไทย 800 ตัวอย่าง เกี่ยวกับการตอบรับเทรนด์อนาคตอาหาร ข้อมูลกรณีศึกษา กว่า 100 ตัวอย่าง   เนื้อหาภายในเล่ม ชุดข้อมูลวิจัยเทรนด์ประกอบไปด้วย 6 เทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ 10 แนวโน้มธุรกิจอาหารแห่งอนาคต และ 31 เทรนด์ย่อยประกอบไปด้วย >10 แนวโน้มธุรกิจอาหารแห่งอนาคต ประกอบไปด้วย Personalized Nutrition Well-Mental Eating Fermented taste of time Extraordinary Meal Through The Root Alcoholic Journey Foods for the world Alternative Protein FoodTech Edible Beauty >ข้อมูลตัวอย่างกรณีศึกษากว่า 100 ตัวอย่าง >ผลการวิจัยผู้บริโภคชาวไทย 800 ตัวอย่าง เกี่ยวกับการตอบรับเทรนด์อนาคตอาหาร จำนวน 160 หน้า พิเศษ ราคา 2,900 จากปกติ 3,500 บาท   พิเศษ ห้ามพลาดกับ Exclusive Training Class บรรยาย 3 ชั่วโมงโดย คุณปรมา ทิพย์ธนทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซ็ปต์แห่งอนาคต บารามีซี่แล็บ โดยลูกค้าสามารถร่วมกันออกแบบเนื้อหาเทรนด์ด้านอาหารแห่งอนาคตที่ตรงประเด็นและสอดคล้องกับ […]

read more
14.03.2024 240

[Mini Series] Xperience Design Future Trends for Property Sector: Sustainability Series

Xperience Design Future Trends for Property Sector Mini Series Report 2025: Sustainability Series Contents Mega Trends แนวโน้มภาพใหญ่ ทำไมซีรีส์นี้ถึงไม่ควรมองข้าม Key Experience ข้อสังเกตประสบการณ์ย่อยเพื่อนำไปใช้ในการออกแบบ Case Study กรณีศึกษาที่น่าสนใจ จำนวน 42 หน้า ราคา 390 บาท ตัวอย่างเนื้อหาภายในเล่ม ข้อมูลสถิติที่เกี่ยวข้องกับ Series นี้ ข้อมูล Key Experience แนวทางการออกแบบประสบการณ์ในแต่ละ Series ลงลึกในรายละเอียดของกรณีศึกษา   หากท่านมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับเล่มวิจัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ทาง Facebook ทาง Line Official Account      

read more
11.03.2024 3,227

Future Food Business Trends 2025

ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซ็ปต์แห่งอนาคต บารามีซี่ แล็บ เปิดตัวข้อมูลวิจัย Future Food Business Trends 2025 ชุดข้อมูลวิจัยเทรนด์ด้านอาหารแห่งอนาคต ที่จะพาทุกท่านไปค้นหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ของอุตสาหกรรมอาหาร กับ 10 เทรนด์ใหม่ ไม่เพียงแต่รู้แค่เทรนด์อาหารในอนาคตเท่านั้น แต่ยังสามารถนำข้อมูลเทรนด์, ตัวอย่าง case study เข้าใจความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร โดยจะสามารถไปปรับใช้ต่อองค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะธุรกิจยุคใหม่ต้องใช้ข้อมูลทำงาน   1. Future Food Business Trends 2025 ฉบับ Mini Trends Book Contents Introduction : เปิดมุมมองเพื่อมองเห็นโอกาสในภาพรวมของอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต และเข้าใจความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร Food Market Analysis : ข้อมูลสถานการณ์ตลาดของอุตสาหกรรมอาหาร ทั้งตลาดหลักและตลาดย่อย (Sub Market) ข้อมูลขนาดตลาด (Market Size) ข้อมูลการเติบโตของตลาด (Market Growth) ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก ข้อมูลกรณีศึกษา 30 ตัวอย่าง จำนวน 60 หน้า   Digital File พร้อมเล่มพิมพ์ ราคา 590.- Digital File เล่มละ 490.-   ซื้อได้ที่นี่ 2. Future Foo […]

Subscription

เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับความรู้เทรนด์และวิจัยต่อเนื่อง