Baramizi Lab logo

Trend Reports

tag

All Trends
(3 Trend Book)

read more
14.07.2023 158

8 INNOVATION TRENDS IN COVIDMOSPHERE ถอดรหัสแนวโน้มนวัตกรรมที่ผลักดันธุรกิจในบรรยากาศแห่งวิกฤต

8 INNOVATION TRENDS IN COVIDMOSPHERE ถอดรหัสแนวโน้มนวัตกรรมที่ผลักดันธุรกิจในบรรยากาศแห่งวิกฤต ชุดข้อมูลเทรนด์ล่าสุดโดย Baramizi Lab เมื่อพวกเราจะต้องอยู่กับสถานการณ์ #COVlD-19 ไปอีกซักระยะ อย่างน้อยก็ราวๆ 18 เดือน (ตามการคาดการณ์ของความสามารถในการสร้างวัคซีน) การใช้ชีวิตให้ได้ใกล้เคียงเดิมแต่….ระมัดระวังกว่าเดิม…ปลอดภัยกว่าเดิม จึงกลายเป็นความจำเป็นของชีวิตมนุษย์หลังจากนี้ พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปที่คนหลายคนเรียกมันว่า “New Normal” นั้น มองในด้านหนึ่งเหมือน Tsunami ที่เข้ามากวาดอะไรเดิมๆ ให้ธุรกิจเกิดอุปสรรค ขาดรายได้ ทำกิจการต่างๆ ไปได้อย่างยากลำบาก หากแต่มองอีกด้านหนึ่งจะพบว่าโลกของเรากำลังเกิด “Demand” ใหม่ขึ้นจำนวนมาก โลกกำลังต้องการอะไรก็ได้ที่มาเป็นตัวช่วยให้เราสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม ใกล้เคียงเดิม หรืออาจจะดีกว่าเดิมให้ได้มากที่สุด “8 Innovation Trends in COVIDMOSPHERE” จะพาคุณไปถอดรหัสนวัตกรรมใหม่ที่โลกต้องการร่วมกัน โดยชุดข้อมูลนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญที่อยากให้ผู้อ่านได้ประโยชน์ร่วมกัน 4 ข้อ คือ  1. เพื่อกระตุ้นและปลุกเร้าตลอดจนจุดประกายให้ผู้นำธุรกิจทุกท่านเ […]

read more
14.07.2023 110

ชุดข้อมูลวิจัยเทรนด์ผู้สูงอายุของThailand Aging Society 2020-21 (ฉบับย่อ) Mini-TrendBook

เมื่อโลกแห่งอนาคต 1 ในแนวโน้มที่ต้องเกิดขึ้น คือ สังคมผู้สูงวัย ซึ่งอาจเป็นโอกาสที่น่าสนใจสำหรับภาคธุรกิจ Aging Society หรือสังคมผู้สูงอายุ คือ Mega Trend ที่ทั่วโลกกำลังจับตามอง  และมีการคาดการณ์ว่าในปี 2050 ประชากรผู้สูงวัยของทั้งโลกใบนี้จะมีจำนวน 65 ล้านคน ซึ่งคิดเป็น 22% ของประชากรทั้งโลก  เพราะโอกาสตลาดที่จะมีขนาดใหญ่มากในอนาคตและยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความต้องการที่ซ่อนเร้นให้ผู้ประกอบการได้ค้นหาและตอบโจทย์  ที่นักคิดนักสร้างสรรค์ทั่วโลกช่วยกันคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมต่างๆ ให้ผู้สูงอายุ หรือคนรุ่นใหญ่ก้าวข้าม ความเปลี่ยนแปลงของร่างกายที่ทำให้เกิดอุปสรรคในการใช้ชีวิต และยกระดับการชีวิตที่เพิ่มขึ้น Baramizi Lab ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซ็ปต์แห่งอนาคตของประเทศไทยจึงรับหน้าที่ในการ สร้างคลังความรู้ที่สำคัญของโอกาสแห่ง Aging Society สำหรับภาคธุรกิจไทย วิเคราะห์หา Aging Segmentation คนรุ่นใหญ่ของไทยแบ่งตามกลุ่ม แต่ละกลุ่มมีโอกาสอย่างไร วิเคราะห์ A-day-in-life หาโอกาสที่สัมพันธ์กับการใช้ชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหญ่ วิเคราะห์หา  Pain Point และ Unmet Needs องค์ความรู้ เรื่องจุดเจ็บปวดและความต้องการ […]

read more
14.07.2023 102

ชุดข้อมูลวิจัยเทรนด์ผู้สูงอายุเพื่อโอกาสของภาคธุรกิจ 11 Future Trend of Aging Society 2020-21 ชุดข้อมูลวิจัยเทรนด์เพื่อโอกาสของภาคธุรกิจ

11 Future Trend of Aging Society 2020-21 ชุดข้อมูลวิจัยเทรนด์ด้านผู้สูงอายุ เพื่อโอกาสของภาคธุรกิจ เนื้อหาที่ท่านจะได้รับ วิธีการศึกษาเทรนด์ (Glocal Movement Trend Methodology) 6 มิติแห่งโอกาสที่รายล้อมกับการใช้ชีวิตของกลุ่มวัยเก๋า ชุดข้อมูลวิจัยเทรนด์ “11 Future Trend of Aging Society 2020-21” ซึ่งประกอบด้วย ชื่อเทรนด์และรายละเอียดประกอบเทรนด์นั้น ๆ ชื่อเทรนด์ สอดรับกับมิติแห่งโอกาสใด สอดรับกับช่วงอายุ และ Segment ใด ความต้องการเชิงลึก และกรณีศึกษาประกอบ จำนวนหน้า: 26 หน้า (ไม่รวมปกหน้า-หลัง) From Future Trend to Business Creation…. ชุดข้อมูลวิจัยเทรนด์ The Future Trend of Aging Society 2020-21 เกิดจากการศึกษาแนวโน้มจะศึกษาทั้งหมด 3 ส่วน คือ ศึกษาแนวโน้ม Mege Trend, ศึกษาแนวโน้มผู้บริโภค และศึกษาการเติบโตของธุรกิจมิติต่างๆ ของ Aging Society ในด้านของการออกแบบประสบการณ์และ Revenue Model เปรียบเทียบและวิเคราะห์เชื่อมโยงกับ Insight ของผู้บริโภคคนไทยจนเห็นแนวทางที่ชัดเจนของแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในโจทย์นั้นๆ ทำให้เกิดเป็น 11 เทรนด์ ที่ให้องค์กรธุรกิจใช้งาน “Trend̶ […]

Subscription

เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับความรู้เทรนด์และวิจัยต่อเนื่อง