Baramizi Lab logo

Trend Reports

14.07.2023 281

8 INNOVATION TRENDS IN COVIDMOSPHERE ถอดรหัสแนวโน้มนวัตกรรมที่ผลักดันธุรกิจในบรรยากาศแห่งวิกฤต

8 INNOVATION TRENDS IN COVIDMOSPHERE ถอดรหัสแนวโน้มนวัตกรรมที่ผลักดันธุรกิจในบรรยากาศแห่งวิกฤต ชุดข้อมูลเทรนด์ล่าสุดโดย Baramizi Lab เมื่อพวกเราจะต้องอยู่กับสถานการณ์ #COVlD-19 ไปอีกซักระยะ อย่างน้อยก็ราวๆ 18 เดือน (ตามการคาดการณ์ของความสามารถในการสร้างวัคซีน) การใช้ชีวิตให้ได้ใกล้เคียงเดิมแต่….ระมัดระวังกว่าเดิม…ปลอดภัยกว่าเดิม จึงกลายเป็นความจำเป็นของชีวิตมนุษย์หลังจากนี้ พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปที่คนหลายคนเรียกมันว่า “New Normal” นั้น มองในด้านหนึ่งเหมือน Tsunami ที่เข้ามากวาดอะไรเดิมๆ ให้ธุรกิจเกิดอุปสรรค ขาดรายได้ ทำกิจการต่างๆ ไปได้อย่างยากลำบาก หากแต่มองอีกด้านหนึ่งจะพบว่าโลกของเรากำลังเกิด “Demand” ใหม่ขึ้นจำนวนมาก โลกกำลังต้องการอะไรก็ได้ที่มาเป็นตัวช่วยให้เราสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม ใกล้เคียงเดิม หรืออาจจะดีกว่าเดิมให้ได้มากที่สุด “8 Innovation Trends in COVIDMOSPHERE” จะพาคุณไปถอดรหัสนวัตกรรมใหม่ที่โลกต้องการร่วมกัน โดยชุดข้อมูลนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญที่อยากให้ผู้อ่านได้ประโยชน์ร่วมกัน 4 ข้อ คือ  1. เพื่อกระตุ้นและปลุกเร้าตลอดจนจุดประกายให้ผู้นำธุรกิจทุกท่านเ […]

฿ 0

รายละเอียด


8 INNOVATION TRENDS IN COVIDMOSPHERE ถอดรหัสแนวโน้มนวัตกรรมที่ผลักดันธุรกิจในบรรยากาศแห่งวิกฤต

ชุดข้อมูลเทรนด์ล่าสุดโดย Baramizi Lab เมื่อพวกเราจะต้องอยู่กับสถานการณ์ #COVlD-19 ไปอีกซักระยะ อย่างน้อยก็ราวๆ 18 เดือน (ตามการคาดการณ์ของความสามารถในการสร้างวัคซีน) การใช้ชีวิตให้ได้ใกล้เคียงเดิมแต่….ระมัดระวังกว่าเดิม…ปลอดภัยกว่าเดิม จึงกลายเป็นความจำเป็นของชีวิตมนุษย์หลังจากนี้ พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปที่คนหลายคนเรียกมันว่า “New Normal” นั้น มองในด้านหนึ่งเหมือน Tsunami ที่เข้ามากวาดอะไรเดิมๆ ให้ธุรกิจเกิดอุปสรรค ขาดรายได้ ทำกิจการต่างๆ ไปได้อย่างยากลำบาก หากแต่มองอีกด้านหนึ่งจะพบว่าโลกของเรากำลังเกิด “Demand” ใหม่ขึ้นจำนวนมาก โลกกำลังต้องการอะไรก็ได้ที่มาเป็นตัวช่วยให้เราสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม ใกล้เคียงเดิม หรืออาจจะดีกว่าเดิมให้ได้มากที่สุด “8 Innovation Trends in COVIDMOSPHERE” จะพาคุณไปถอดรหัสนวัตกรรมใหม่ที่โลกต้องการร่วมกัน

โดยชุดข้อมูลนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญที่อยากให้ผู้อ่านได้ประโยชน์ร่วมกัน 4 ข้อ คือ

 1. เพื่อกระตุ้นและปลุกเร้าตลอดจนจุดประกายให้ผู้นำธุรกิจทุกท่านเห็นโอกาสที่น่าสนใจในสถานการรน์ COVID-19 ที่เข้ามาสร้าง Demand หรือความต้องการใหม่ๆ ให้ตลาด

 2. เพื่อให้ทิศทางในการสร้างสรรค์หรือนำเสนอเรื่องราวที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในยุค COVID-19 นี้

 3. เพื่อสร้างการเรียนรู้จากวิธีคิดในการยืดหยุ่นและปรับตัวตลอดจนวิธีทำในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมจากการกรณีศึกษาที่มีความหลากหลายจากทั่วทุกมุมโลกที่ไม่เพียงแค่เพื่อรับมือกับวิกฤตเท่านั้น แต่ยังมุ่งเน้นการตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้าหรือผู้ใช้งานอย่างที่สุดอีกด้วย

 4. สร้างพลังบวก กระตุ้นผลักดันให้วางแผนรับมือกับสถานการณ์อย่างมีความหวังไปด้วยกัน

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้อ่านจะได้รับประโยชน์และกำลังใจจากข้อมูลชุดนี้ไม่มากก็น้อยและเตรียมสู้ต่ออย่างมีทิศทางและมีหลักคิดวิเคราะห์ที่ทำให้ธุรกิจเดินต่อได้อย่างมั่นคงค่ะ

ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซปต์แห่งอนาคต-Baramizi Lab ขอเป็นอีกแรงที่ผลักดันให้ทุกท่านก้าวผ่านพ้นวิกฤต #COVlD19 นี้ไปด้วยกัน


SHARE :
฿ 0

TREND recommend

read more
19.03.2024 161

[Mini Series] Xperience Design Future Trends for Property Sector: Health & Well-being Series

Xperience Design Future Trends for Property Sector Mini Series Report 2025: Health & Well-being Series Contents Mega Trends แนวโน้มภาพใหญ่ ทำไมซีรีส์นี้ถึงไม่ควรมองข้าม Key Experience ข้อสังเกตประสบการณ์ย่อยเพื่อนำไปใช้ในการออกแบบ Case Study กรณีศึกษาที่น่าสนใจ จำนวน 43 หน้า ราคา 390 บาท ตัวอย่างเนื้อหาภายในเล่ม ข้อมูลสถิติที่เกี่ยวข้องกับ Series นี้ ข้อมูล Key Experience แนวทางการออกแบบประสบการณ์ในแต่ละ Series ลงลึกในรายละเอียดของกรณีศึกษา   หากท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเล่มวิจัย สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ ทาง Facebook ทาง Line Official Account

read more
11.03.2024 2,005

Future Food Business Trends 2025

ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซ็ปต์แห่งอนาคต บารามีซี่ แล็บ เปิดตัวข้อมูลวิจัย Future Food Business Trends 2025 ชุดข้อมูลวิจัยเทรนด์ด้านอาหารแห่งอนาคต ที่จะพาทุกท่านไปค้นหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ของอุตสาหกรรมอาหาร กับ 10 เทรนด์ใหม่ ไม่เพียงแต่รู้แค่เทรนด์อาหารในอนาคตเท่านั้น แต่ยังสามารถนำข้อมูลเทรนด์, ตัวอย่าง case study เข้าใจความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร โดยจะสามารถไปปรับใช้ต่อองค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะธุรกิจยุคใหม่ต้องใช้ข้อมูลทำงาน   1. Future Food Business Trends 2025 ฉบับ Mini Trends Book Contents Introduction : เปิดมุมมองเพื่อมองเห็นโอกาสในภาพรวมของอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต และเข้าใจความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร Food Market Analysis : ข้อมูลสถานการณ์ตลาดของอุตสาหกรรมอาหาร ทั้งตลาดหลักและตลาดย่อย (Sub Market) ข้อมูลขนาดตลาด (Market Size) ข้อมูลการเติบโตของตลาด (Market Growth) ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก ข้อมูลกรณีศึกษา 30 ตัวอย่าง จำนวน 60 หน้า   Digital File พร้อมเล่มพิมพ์ ราคา 590.- Digital File เล่มละ 490.-   ซื้อได้ที่นี่ 2. Future Foo […]

read more
11.03.2024 541

Xperience Design Future Trends for Property Sector 2025

ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซ็ปต์แห่งอนาคต บารามีซี่ แล็บ นำพาทุกท่านไปพบกับข้อมูลวิจัย Xperience Design Future Trends for Property Sector ชุดข้อมูลวิจัยแนวโน้มการออกแบบประสบการณ์สำหรับวงการอสังหาริมทรัพย์ Why Xperience Design Future Trends for Property Sector? วงการอสังหาริมทรัพย์มีการแข่งขันสูง ด้วยทำเล ราคา สิ่งอำนวยความสะดวก การบริการ และหนึ่งในสิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญคือการออกแบบประสบการณ์ ในศาสตร์ของการสร้างแบรนด์นั้น Baramizi group แบ่งเนื้องานการสร้างประสบการณ์ ของแบรนด์ออกเป็น 4 ส่วนใหญ่ๆ ประกอบด้วย ประสบการณ์ด้านสินค้า ประสบการณ์การบริการ ประสบการณ์ด้านบรรยากาศ และประสบการณ์ด้านการสื่ออสารแบรนด์  การสร้างทั้ง 4 ประสบการณ์แบรนด์นั้น เมื่อหลอมรวมกันจะกลายเป็นประสบการณ์ที่รายล้อมตัวของลูกค้า ครอบคลุมทั้งช่วงก่อน ขณะ และหลังการซื้อนั่นเอง โดยประสบการณ์ทั้ง 4 ด้านวิ่งเข้าสัมผัสลูกค้าโดยมีบทบาทสาคัญคือ สร้างความรู้สึกบางอย่างให้เกิดขึ้นในใจของลูกค้า เช่น รู้สึกสะดุดใจ (Attention) รู้สึกสนใจ (Interest) รู้สึกเกี่ยวข้อง (Relevant) รู้สึกสินค้าตอบโจทย์ รู้สึกประทับใจ หรือรู้สึกผูกพัน เป็นต้น […]

Subscription

เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับความรู้เทรนด์และวิจัยต่อเนื่อง