Baramizi Lab logo

Trend Reports

14.07.2023 163

ชุดข้อมูลวิจัยเทรนด์ผู้สูงอายุของThailand Aging Society 2020-21 (ฉบับย่อ) Mini-TrendBook

เมื่อโลกแห่งอนาคต 1 ในแนวโน้มที่ต้องเกิดขึ้น คือ สังคมผู้สูงวัย ซึ่งอาจเป็นโอกาสที่น่าสนใจสำหรับภาคธุรกิจ Aging Society หรือสังคมผู้สูงอายุ คือ Mega Trend ที่ทั่วโลกกำลังจับตามอง  และมีการคาดการณ์ว่าในปี 2050 ประชากรผู้สูงวัยของทั้งโลกใบนี้จะมีจำนวน 65 ล้านคน ซึ่งคิดเป็น 22% ของประชากรทั้งโลก  เพราะโอกาสตลาดที่จะมีขนาดใหญ่มากในอนาคตและยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความต้องการที่ซ่อนเร้นให้ผู้ประกอบการได้ค้นหาและตอบโจทย์  ที่นักคิดนักสร้างสรรค์ทั่วโลกช่วยกันคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมต่างๆ ให้ผู้สูงอายุ หรือคนรุ่นใหญ่ก้าวข้าม ความเปลี่ยนแปลงของร่างกายที่ทำให้เกิดอุปสรรคในการใช้ชีวิต และยกระดับการชีวิตที่เพิ่มขึ้น Baramizi Lab ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซ็ปต์แห่งอนาคตของประเทศไทยจึงรับหน้าที่ในการ สร้างคลังความรู้ที่สำคัญของโอกาสแห่ง Aging Society สำหรับภาคธุรกิจไทย วิเคราะห์หา Aging Segmentation คนรุ่นใหญ่ของไทยแบ่งตามกลุ่ม แต่ละกลุ่มมีโอกาสอย่างไร วิเคราะห์ A-day-in-life หาโอกาสที่สัมพันธ์กับการใช้ชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหญ่ วิเคราะห์หา  Pain Point และ Unmet Needs องค์ความรู้ เรื่องจุดเจ็บปวดและความต้องการ […]

฿ 0

รายละเอียด


เมื่อโลกแห่งอนาคต 1 ในแนวโน้มที่ต้องเกิดขึ้น คือ สังคมผู้สูงวัย ซึ่งอาจเป็นโอกาสที่น่าสนใจสำหรับภาคธุรกิจ

Aging Society หรือสังคมผู้สูงอายุ คือ Mega Trend ที่ทั่วโลกกำลังจับตามอง 

และมีการคาดการณ์ว่าในปี 2050 ประชากรผู้สูงวัยของทั้งโลกใบนี้จะมีจำนวน 65 ล้านคน ซึ่งคิดเป็น 22% ของประชากรทั้งโลก 

เพราะโอกาสตลาดที่จะมีขนาดใหญ่มากในอนาคตและยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความต้องการที่ซ่อนเร้นให้ผู้ประกอบการได้ค้นหาและตอบโจทย์ 

ที่นักคิดนักสร้างสรรค์ทั่วโลกช่วยกันคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมต่างๆ ให้ผู้สูงอายุ หรือคนรุ่นใหญ่ก้าวข้าม ความเปลี่ยนแปลงของร่างกายที่ทำให้เกิดอุปสรรคในการใช้ชีวิต และยกระดับการชีวิตที่เพิ่มขึ้น

Baramizi Lab ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซ็ปต์แห่งอนาคตของประเทศไทยจึงรับหน้าที่ในการ สร้างคลังความรู้ที่สำคัญของโอกาสแห่ง Aging Society สำหรับภาคธุรกิจไทย

  • วิเคราะห์หา Aging Segmentation คนรุ่นใหญ่ของไทยแบ่งตามกลุ่ม แต่ละกลุ่มมีโอกาสอย่างไร
  • วิเคราะห์ A-day-in-life หาโอกาสที่สัมพันธ์กับการใช้ชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหญ่
  • วิเคราะห์หา  Pain Point และ Unmet Needs องค์ความรู้ เรื่องจุดเจ็บปวดและความต้องการที่ซ่อนเร้นของคนรุ่นใหญ่
  • และ The Future Trend of Aging Society แนวโน้มโอกาสทางธุรกิจที่ช่วยยกระดับความสุขของคนรุ่นใหญ่

เพื่อเป็นแนวทางและกุญแจสำคัญที่ Baramizi Lab ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซ็ปต์แห่งอนาคตจะเป็นผู้ช่วยให้ธุรกิจ ค้นหาประตูหาโอกาสใหม่ สร้างสรรค์ Business Model ใหม่ สินค้าและบริการใหม่ ประสบการณ์ใหม่ๆ สำหรับผู้สูงอายุ หรือคนรุ่นใหญ่ในอนาคต


SHARE :
฿ 0

TREND recommend

read more
19.03.2024 131

[Mini Series] Xperience Design Future Trends for Property Sector: Health & Well-being Series

Xperience Design Future Trends for Property Sector Mini Series Report 2025: Health & Well-being Series Contents Mega Trends แนวโน้มภาพใหญ่ ทำไมซีรีส์นี้ถึงไม่ควรมองข้าม Key Experience ข้อสังเกตประสบการณ์ย่อยเพื่อนำไปใช้ในการออกแบบ Case Study กรณีศึกษาที่น่าสนใจ จำนวน 43 หน้า ราคา 390 บาท ตัวอย่างเนื้อหาภายในเล่ม ข้อมูลสถิติที่เกี่ยวข้องกับ Series นี้ ข้อมูล Key Experience แนวทางการออกแบบประสบการณ์ในแต่ละ Series ลงลึกในรายละเอียดของกรณีศึกษา   หากท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเล่มวิจัย สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ ทาง Facebook ทาง Line Official Account

read more
11.03.2024 457

Xperience Design Future Trends for Property Sector 2025

ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซ็ปต์แห่งอนาคต บารามีซี่ แล็บ นำพาทุกท่านไปพบกับข้อมูลวิจัย Xperience Design Future Trends for Property Sector ชุดข้อมูลวิจัยแนวโน้มการออกแบบประสบการณ์สำหรับวงการอสังหาริมทรัพย์ Why Xperience Design Future Trends for Property Sector? วงการอสังหาริมทรัพย์มีการแข่งขันสูง ด้วยทำเล ราคา สิ่งอำนวยความสะดวก การบริการ และหนึ่งในสิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญคือการออกแบบประสบการณ์ ในศาสตร์ของการสร้างแบรนด์นั้น Baramizi group แบ่งเนื้องานการสร้างประสบการณ์ ของแบรนด์ออกเป็น 4 ส่วนใหญ่ๆ ประกอบด้วย ประสบการณ์ด้านสินค้า ประสบการณ์การบริการ ประสบการณ์ด้านบรรยากาศ และประสบการณ์ด้านการสื่ออสารแบรนด์  การสร้างทั้ง 4 ประสบการณ์แบรนด์นั้น เมื่อหลอมรวมกันจะกลายเป็นประสบการณ์ที่รายล้อมตัวของลูกค้า ครอบคลุมทั้งช่วงก่อน ขณะ และหลังการซื้อนั่นเอง โดยประสบการณ์ทั้ง 4 ด้านวิ่งเข้าสัมผัสลูกค้าโดยมีบทบาทสาคัญคือ สร้างความรู้สึกบางอย่างให้เกิดขึ้นในใจของลูกค้า เช่น รู้สึกสะดุดใจ (Attention) รู้สึกสนใจ (Interest) รู้สึกเกี่ยวข้อง (Relevant) รู้สึกสินค้าตอบโจทย์ รู้สึกประทับใจ หรือรู้สึกผูกพัน เป็นต้น […]

read more
11.03.2024 1,468

Future Food Business Trends 2025

ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซ็ปต์แห่งอนาคต บารามีซี่ แล็บ เปิดตัวข้อมูลวิจัย Future Food Business Trends 2025 ชุดข้อมูลวิจัยเทรนด์ด้านอาหารแห่งอนาคต ที่จะพาทุกท่านไปค้นหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ของอุตสาหกรรมอาหาร กับ 10 เทรนด์ใหม่ ไม่เพียงแต่รู้แค่เทรนด์อาหารในอนาคตเท่านั้น แต่ยังสามารถนำข้อมูลเทรนด์, ตัวอย่าง case study เข้าใจความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร โดยจะสามารถไปปรับใช้ต่อองค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะธุรกิจยุคใหม่ต้องใช้ข้อมูลทำงาน   1. Future Food Business Trends 2025 ฉบับ Mini Trends Book Contents Introduction : เปิดมุมมองเพื่อมองเห็นโอกาสในภาพรวมของอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต และเข้าใจความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร Food Market Analysis : ข้อมูลสถานการณ์ตลาดของอุตสาหกรรมอาหาร ทั้งตลาดหลักและตลาดย่อย (Sub Market) ข้อมูลขนาดตลาด (Market Size) ข้อมูลการเติบโตของตลาด (Market Growth) ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก ข้อมูลกรณีศึกษา 30 ตัวอย่าง จำนวน 60 หน้า   Digital File พร้อมเล่มพิมพ์ ราคา 590.- Digital File เล่มละ 490.-   ซื้อได้ที่นี่ 2. Future Foo […]

Subscription

เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับความรู้เทรนด์และวิจัยต่อเนื่อง