เพราะเรื่องกิน…คือเรื่องใหญ่ของธุรกิจยุคใหม่
Thai Consumer Future Insight in Food Industry
เจาะลึกอินไซต์ผู้บริโภคไทยในโลกอาหารยุคใหม่
เพราะธุรกิจอาหารต้องใช้ “ข้อมูล” นำทาง
เข้าใจผู้บริโภคยุคใหม่ = คว้าโอกาสใหญ่ในตลาดอาหาร
ในยุคที่มนุษย์ “อยู่เพื่อกิน” มากกว่าที่เคย
ธุรกิจอาหารจึงต้องไม่หยุดอยู่แค่ “อร่อย” แต่ต้องเข้าใจลึกถึง “พฤติกรรม–ความต้องการ–ความคาดหวัง” ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
Digital Tips Academy ร่วมกับ Baramizi Lab
ได้จัดทำชุดข้อมูลอินไซต์ผู้บริโภคยุคใหม่
ที่ออกแบบมาเพื่อตอบคำถามสำคัญของธุรกิจอาหารในวันนี้และวันข้างหน้า:
ผู้บริโภคไทยในแต่ละ Gen มีมุมมองต่ออาหารอย่างไร?
พฤติกรรมการกินและซื้ออาหารเปลี่ยนไปแบบไหน?
อะไรคือ “นักกินสายพันธุ์ใหม่” ที่ธุรกิจอาหารควรรู้จัก?
เนื้อหาภายในเล่ม 132 หน้า ครอบคลุม
Introduction แนวคิด ทฤษฎีและสมมติฐานงานวิจัย
บทที่ 1 Respondents’ Profile กลุ่มตัวอย่างงานวิจัย
บทที่ 2 Food in Thais’ Life-Occasion อาหารกับโอกาสในชีวิตประจำวันของคนไทย
บทที่ 3 Update Eating & Buying Behavior รูปแบบการกินและการตัดสินใจซื้อของคนไทย
บทที่ 4 Thai Foodies Segmentation เจาะอินไซต์นักกิน 6 สายพันธุ์โอกาสใหม่ โอกาสใหญ่
บทที่ 5 Food Business Recommendation ข้อเสนอแนะการพัฒนากลยุทธ์ธุรกิจอาหารเพื่อเจาะใจกลุ่มเป้าหมาย